Văn San chào mừng quý vị đến với chuyên mục Văn hóa của Đại Kỷ Nguyên!

Kính thưa quý vị, nền văn minh 5000 năm Trung Hoa được kiến lập trên nền tảng tín ngưỡng tam giáo Nho Thích Đạo, con người sùng kính Thần Phật, gìn giữ đạo đức và truyền thống lễ nghi. Tuy nhiên, kể từ khi giành chính quyền vào năm 1949, ĐCSTQ lại cổ súy vô thần luận, đập chùa phá tượng, đả kích văn hóa truyền thống. Mao Trạch Đông, lãnh tụ của ĐCSTQ, đã thông qua hàng loạt cuộc vận động mưa máu gió tanh để hủy hoại truyền thống tín ngưỡng của dân tộc.

Mao Trạch Đông muốn người dân triệt để từ bỏ tín ngưỡng, đặt niềm tin tuyệt đối vào ĐCSTQ. Nhưng bản thân ông ta thì sao? 

Kỳ thực, Mao Trạch Đông “mê tín” nhất, hành sự đều phải xem bói, cả đời không bao giờ dám bước vào Tử Cấm Thành, cũng không dám trở lại Diên An. Nghe lời đạo sĩ, Mao Trạch Đông sùng bái số 9 và số 8341, từng đổi cả số hiệu đơn vị cảnh vệ của mình để bảo toàn tính mạng. Lẽ nào đối với ĐCSTQ luôn hô hào vô thần luận, “mê tín” là đặc quyền của lãnh tụ?

Nỗi sợ hãi của Mao Trạch Đông

Vào khoảng 3 giờ chiều ngày 8/3/1976, người dân gần vùng ngoại ô phía bắc thành phố Cát Lâm bất ngờ giật mình trước một tiếng động lớn, lúc này, trên bầu trời xuất hiện ba quả cầu lửa, rơi xuống đất lúc 3 giờ chiều với tốc độ cực nhanh, tiếng gầm chói tai có thể được nghe rõ ở cách xa hàng trăm dặm, sóng xung kích làm vỡ cửa kính nhiều nhà dân như thể một vụ nổ bom nguyên tử.

Sau đó mọi người mới biết, một thiên thạch nặng khoảng 4 tấn đã rơi xuống Trái Đất với vận tốc tương đối từ 15 đến 18 km/giây. Sau khi lao vào bầu khí quyển, nó phát nổ ở độ cao khoảng 19km so với mặt đất, các mảnh vỡ lớn nhỏ rải rác xuống mặt đất, tạo thành một trận mưa thiên thạch. Ba quả cầu lửa mà mọi người nhìn thấy là ba mảnh vỡ lớn nhất của thiên thạch. Mảnh lớn nhất rơi xuống đất hình thành một đám mây hình nấm, để lại một cái hố sâu 6,5 mét với đường kính 2,1 mét.

Người Trung Quốc cổ xưa tin rằng những biến hóa thiên tượng là đối ứng với hung cát của nhân gian, trong đó thiên thạch, nhật thực, trăng máu là điềm bất cát tường.

Vậy trận siêu mưa thiên thạch này báo trước điều gì?

Hơn một tháng sau, vào chiều ngày 22/4, Mao Trạch Đông nhờ y tá riêng Mạnh Cẩm Vân đọc tin cho nghe. Y tá Mạnh tình cờ nhìn thấy báo cáo về trận mưa thiên thạch và bắt đầu đọc. Khi đang đọc, cô chợt thấy Mao đang nằm đã nhổm dậy, đây là chuyện hiếm thấy.

Khi y tá Mạnh đọc xong, cô phát hiện Mao dường như đang cảm xúc dâng trào, trên khuôn mặt hiện rõ vẻ bất an, sợ hãi. Mao đứng dậy, xỏ giày, đi vài bước vào phòng, yêu cầu y tá Mạnh mở rèm. Với sự giúp đỡ của y tá Mạnh, Mao đến bên cửa sổ, ngắm nhìn mặt trời lặn hồi lâu.

Rồi Mao nói với y tá Mạnh: “Sự tình này không phải là hiếm trong lịch sử, trong sử ghi lại không ít, dã sử thậm chí còn nhiều hơn.” Y tá Mạnh, người được giáo dục vô thần luận, nói rằng bản thân không tin những chuyện này. Cô thậm chí còn hỏi lại Mao: “Chủ tịch có thể tin ư?”

Không ngờ Mao Trạch Đông trả lời: “Tôi tin, ở Trung Quốc nó được gọi là ‘thiên nhân cảm ứng’, nghĩa là nói, nếu nhân gian có biến hóa lớn, đại tự nhiên sẽ có biểu thị, dự báo trước cho con người, cát có điềm cát, hung có điềm hung.” 

Sau một lúc dừng lại, Mao buồn bã nói thêm: “Trời rung đất động, những tảng đá lớn từ trên trời rơi xuống, chính là muốn người chết. Khi Gia Cát Lượng và Triệu Vân trong Tam Quốc Diễn Nghĩa chết, đều có đá rơi làm gãy cả cột cờ. Những nhân vật, danh nhân lớn, thực sự khác với quần chúng…”

Mao Trạch Đông ngồi lại trên ghế sofa, hỏi y tá Mạnh liệu cô có tin những gì ông nói không. Y tá Mạnh vẫn kiên quyết trả lời: “Tôi vẫn không tin. Tất cả chỉ là mê tín, là do người xưa bịa đặt.” Cô hỏi tiếp: “Khi một nhân vật lớn sắp chết, những tảng đá lớn sẽ từ trên trời rơi xuống ư, chủ tịch tin thật không?”

Mao cân nhắc hồi lâu, rồi nói: “Tại sao người xưa phải biên tạo những thứ này?”

Y tá Mạnh sau này kể lại, chiều hôm đó, Mao Trạch Đông nhiều lần đứng trước cửa sổ ngơ ngác nhìn bầu trời rất lâu. Và những gì xảy ra tiếp theo đã chứng minh, người xưa không hề lừa dối.

Ứng kiếp

Ba thiên thạch lớn rơi xuống trong trận mưa thiên thạch ở Cát Lâm ứng với  ba nhân vật lớn dương thọ sắp tận. Quả nhiên, vào năm 1976, ba nhà lãnh đạo của ĐCSTQ là Chu Ân Lai, Chu Đức và Mao Trạch Đông lần lượt qua đời.

Vô số thiên thạch nhỏ trong trận mưa thiên thạch này cũng đối ứng với một thảm họa chấn động thế giới – trận động đất Đường Sơn. Ngày 28/7/1976, một trận động đất lớn 7,8 độ Richter đã xảy ra ở Đường Sơn, tỉnh Hà Bắc, sức mạnh tương đương 400 quả bom nguyên tử Hiroshima phát nổ dưới mặt đất 16km. Thành phố Đường Sơn với một triệu nhân khẩu bị tiêu hủy trong chớp mắt, 24 vạn người thiệt mạng, 16 vạn người bị thương nặng.

Vào tháng 10 cùng năm, lại nổ ra một cuộc chính biến cung đình. Nhận được sự hỗ trợ của Uông Đông Hưng, đội trưởng đội cảnh vệ, Hoa Quốc Phong, Diệp Kiếm Anh, Lý Tiên Niệm và những người khác đã bắt giữ “bè lũ bốn tên” gồm Giang Thanh, Vương Hồng Văn, Trương Xuân Kiều, Diêu Văn Nguyên, và đưa ra xét xử. Sự kiện này đánh dấu sự kết thúc của “Cách mạng văn hóa”.

Không rõ y tá Mạnh khi hồi ức lại những gì Mao Trạch Đông đã nói, cô ấy có thay đổi quan điểm vô thần trước đây của mình hay không.

Kỳ thực, mặc dù ĐCSTQ luôn tuyên dương vô thần luận, nhưng bắt đầu từ Mao Trạch Đông, các ông lớn trong thể chế của ĐCSTQ đều rất “mê tín”.

Mao Trạch Đông không dám bước vào Tử Cấm Thành

Vào ngày 31 tháng 1 năm 1949, sau khi đạt được thỏa thuận hòa bình với Quốc dân đảng, Quân đội của ĐCSTQ đã tiến vào Bắc Kinh với lực lượng hùng hậu, nhưng Mao Trạch Đông và những người khác lại trụ ở vùng ngoại ô của Bắc Kinh, nay là “đường Vạn Thọ”.

Đường Vạn Thọ cách Bắc Kinh không xa, chỉ nửa giờ đi ô tô, nhưng Mao đã từ chối vào Bắc Kinh dù chỉ là một chuyến thăm ngắn. Phải đến ngày 9 tháng 9, tức là hơn nửa năm sau, Mao mới thận trọng tiến vào Trung Nam Hải.

Điều này thật kỳ lạ, bởi lúc đó, quân đội đã hoàn toàn kiểm soát Bắc Kinh, điều gì đã ngăn cản Mao tiến vào?

Hóa ra Mao Trạch Đông tin thuật số của Đạo gia, họ gọi việc vào thành là ‘cản khảo’, rất sợ nếu chọn ngày xui xẻo sẽ có kết cục tồi tệ. Mao phát hiện ở Tây Sơn có một đạo sĩ già được gọi là “nửa Tiên” chiêm quẻ toán quái rất linh nghiệm, nên đã nhiều lần phái viên cảnh vệ riêng đến thăm bí mật, nhưng viên cảnh vệ đi tìm liền mấy ngày không được. Mao không cam tâm, lại phái một thư ký bí mật đến thăm lão đạo sĩ. Kết quả là, viên thư ký vừa vào núi, thì gặp lão trên đường.

Lão đạo sĩ nói: “Ta đã đợi ngươi rất lâu rồi, tên cận vệ do Mao Trạch Đông phái đến lần đầu tiên sát khí quá mạnh, ta không muốn để ý tới hắn, ta biết chủ tịch của ngươi có ý tứ gì. Khi tiến vào thành phải chọn ngày có số lẻ lớn nhất, vận mệnh của chủ tịch các ngươi không bình thường, nó tương khắc với các đế vương trong lịch sử, cố cung vương khí trọng, ông ta không thể vào cố cung. Ghi nhớ hai điểm này là được.” Nói xong, lão liền rời đi, để lại viên thư ký với vẻ mặt kinh ngạc.

Số lẻ lớn nhất là bao nhiêu? Số 9. Vì vậy, Mao Trạch Đông sau đó đã chọn tiến vào thành lúc 9 giờ ngày 9 tháng 9 năm 1949, và quả thực trong đời ông ta chưa bao giờ dám bước vào Tử Cấm Thành, cùng lắm chỉ đi vòng quanh bức tường bên ngoài.

Ngoài Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh, còn có một vùng đất cấm khác đối với Mao Trạch Đông, đoán xem nó ở đâu? Là Diên An. Thật kỳ lạ, Diên An là nơi phát tích của ĐCSTQ, tuy nhiên, kể từ sau khi Mao đoạt chính quyền, ông ta không bao giờ trở lại Diên An nữa, vì sao?

Tại sao Mao Trạch Đông không trở lại Diên An?

Thì ra ở đây cũng có cao nhân chỉ điểm. Nghe nói năm đó khi Tưởng Giới Thạch tấn công bắc Thiểm Tây, 20 vạn quân của Hồ Tông Nam đã tấn công Diên An. ĐCSTQ phải chọn hoặc là thủ giữ tại phía bắc Thiểm Tây, hoặc là một mạch vượt sông Hoàng Hà về phía đông vào Hoa Bắc. Mao không biết cái nào tốt hơn nên nhờ người bói quẻ.

Quẻ nói: “Thời trị sơ xuân, hà thủy khô kiệt, thực bất nghi quá hà”, tức là đầu xuân sông cạn, không thích hợp qua sông.

Mao Trạch Đông đã làm đúng như quẻ nói, ngoan ngoãn không qua sông.

Cao nhân toán quái còn nhắn Mao: Đừng khinh suất khi qua sông này, nếu qua rồi cũng đừng ngoái đầu nhìn lại! Vì vậy, ngay cả sau khi nắm quyền toàn diện, Mao cũng không bao giờ quay trở lại Diên An, nơi được coi là “phúc địa” đối với ông ta, điều này khiến người dân Diên An phàn nàn rất nhiều, cho rằng Mao không có lương tâm, một đi là không quay lại.

Mao Trạch Đông luôn tự xưng không sợ trời không sợ đất, kêu gọi nhân dân chiến trời đấu đất, kỳ thực ông ta tin bói nhất. Bộ đội cận vệ của Mao Trạch Đông có con số đặc biệt “8341”, tại sao lại là con số này?

Bí mật của con số 8341

Trong những năm 1960, một số chính sách đối nội và đối ngoại của Mao Trạch Đông thất bại, uy tín giảm sút khiến Mao bồn chồn bất an. Sau đó, ông ta nhớ đến lão đạo sĩ ở Tây Sơn, bí mật cử thư ký đến thăm một lần nữa.

Lần này khi còn chưa tiến vào núi, ông lão đã chờ sẵn ở ngã tư, không nói một lời, vẻ mặt lạnh lùng đưa cho viên thư ký một tờ giấy rồi rời đi.

Thư ký biết ông lão là cao nhân, không thể mắc sai lầm, nên không dám hỏi thêm. Mao Trạch Đông mở tờ giấy ra, chỉ thấy con số “8341”, không hiểu là ý gì. Cuối cùng, Mao nhớ đến nguyên do đến hỏi ông lão là vì an toàn của bản thân, quyết định đổi số hiệu của bộ đội cảnh vệ của mình thành “8341”.

Thực ra, các quan chức cao tầng của Trung ương ĐCSTQ không ai không biết chuyện này, nhưng không dám dị nghị, bởi trong niên đại đấu tranh nội bộ tàn khốc đó, ai dị nghị sẽ sinh chuyện, không thể đoán trước điều gì. 

Sau khi Mao Trạch Đông hoàn toàn kiểm soát đảng và chính phủ, một mặt Mao cảm thấy mình không còn cần phải dựa vào ngoại lực để bảo vệ bản thân, mặt khác lại thấy cần phải bịt miệng người khác, nên đã đổi mã hiệu đơn vị cảnh vệ thành “57001”, trong đó “57” là mã số của các quân chủng trực thuộc Bộ Tổng tham mưu.

Ai ngờ sau đó, thân thể Mao nhanh chóng suy sụp, mắt cũng bị đục thủy tinh thể. Phải chăng đây là lời cảnh báo “có mắt không biết Thái Sơn”? Đổi số hiệu trở về “8341”, lập tức sức khỏe Mao cải thiện, từ đó Mao không dám động vào con số này.

Vậy bí ẩn của con số bí ẩn “8341” là gì? Chỉ sau khi Mao qua đời, người ta mới giải mã được bí ẩn này: Mao Trạch Đông thọ mệnh 83 tuổi, chính thức nắm quyền lãnh đạo và quyền kiểm soát ĐCSTQ trong 41 năm. 

Mặc dù ĐCSTQ không cho trăm họ tin Thần Phật, nhưng điều này không có nghĩa những sự tình siêu nhiên sẽ không xảy ra. Dưới đây là một trong những sự kiện linh dị nhất và được ghi chép đầy đủ nhất của Triều đại Đỏ.

Sự kiện oan hồn Thái Hồ

Giáo sư Chu, kỹ sư cao cấp thuộc Sở Công nghiệp Tỉnh ủy Hà Nam kể lại, ông từng xem một số tài liệu mật của đảng tiết lộ, sau cái chết của Mao Trạch Đông năm 1976, một số âm thanh rùng rợn vang lên lúc nửa đêm ở trung tâm hồ Thái Hồ dưới chân núi Bình Long, phía nam tỉnh Giang Tô. Một số thanh niên can đảm chèo thuyền ra giữa hồ, nghe thấy trong âm thanh có giọng nói cả nam cả nữ, ngắt quãng, hỗn tạp nhiều phương ngữ khác nhau, có tiếng kêu oan kể khổ, khóc cha gọi mẹ đều có.

Những thôn dân cao tuổi trong làng cho biết, dưới chân núi Bình Long có rất nhiều ngôi mộ, một số là hồng vệ binh chết trong chiến đấu, một số là quân tạo phản chết trong Cách mạng Văn hóa, còn có rất nhiều nạn nhân của Cách mạng Văn hóa. Người chết oan hóa thành cô hồn dã quỷ không thể đầu thai, nên họ kêu la, gây rối.

Sau khi nhận được tin báo, chính quyền liền cử cán bộ xuống kiểm tra, biết được đó là sự thật. Sau nhiều đắn đo, cuối cùng họ cũng báo cáo lên cấp trên, tuy nhiên, cấp trên cho rằng có người cố ý “phá hoại” nên ra lệnh cử dân quân đi bắt. Dân quân ra hồ vào lúc nửa đêm, nhưng không thấy ai cả. Họ bắn súng máy và ném lựu đạn, cố gắng xua đuổi những âm thanh kỳ quái nhưng vô ích, giữa đêm vẫn có thể nghe thấy tiếng la hét của những bóng ma.

Dân quân bắt đầu sợ hãi, viện lý do từ chối tiếp tục nhiệm vụ. Cuối cùng, Bộ Công an sử dụng một máy ghi âm có độ nhạy cao để ghi âm, tập hợp các quan chức công an từ nhiều tỉnh khác nhau đến Bắc Kinh lắng nghe và ghi lại những bất công mà oan hồn bày tỏ bằng tiếng địa phương của họ.

Qua điều tra, phát hiện những vụ án mà oan hồn lên tiếng là hoàn toàn có thật. Ví dụ, những vụ án oan xảy ra ở Lan Châu, Thành Đô, Cáp Nhĩ Tân, Thượng Hải, Thanh Đảo, Khai Phong, Bảo Định, Nội Mông và Bắc Kinh, cũng như những vụ án oan trong cuộc cải cách ruộng đất năm 1949, đàn áp phản cách mạng năm 1955 và Cách mạng Văn hóa… Những oan hồn này đều xuất hiện ở Thái Hồ cùng một lúc.

Những người nghe đoạn ghi âm phản ánh, khi đó, thật kinh hoàng khi nghe những lời tố cáo của oan hồn về việc họ bị làm nhục, đánh độc thủ, tra tấn và giết hại một cách oan uổng, thậm chí một số sĩ quan cảnh sát lão làng đã bật khóc.

Cuối cùng, Hồ Diệu Bang, Triệu Tử Dương, Trần Vân, Tập Trọng Huân và Vạn Lý đều bày tỏ thái độ, tin rằng các cuộc vận động chính trị trước đó của ĐCSTQ đã đạt đến mức độ trời nộ dân oán, yêu cầu các tài liệu phải được xử lý, án oan án giả phải được bình phản. Sau một loạt biện pháp, sự việc cuối cùng đã lắng xuống.

Giáo sư Chu than thở: “Duy vật luận, tiến hóa luận và vô thần luận độc hại vô cùng thâm trọng đối với nhân tâm của dân tộc chúng ta.” Ông cũng cho biết, rất nhiều sự kiện phát sinh trong xã hội hiện nay đều đã không thể che đậy được nữa, những sự việc chân thực này chứng minh đầy đủ sự tồn tại của thế giới tâm linh!

Chuyên mục văn hóa của chúng tôi hôm nay xin được khép lại tại đây. Cảm ơn quý vị đã chú ý theo dõi, xin kính chào và hẹn gặp lại quý vị trong những chương trình lần sau.