Văn San kính chào quý vị đến với Chuyên mục Văn hóa của Đại Kỷ Nguyên!

Kính thưa quý vị, những ngày gần đây, dị tượng thường xuyên xảy ra ở Trung Quốc. Ảo ảnh hiếm có xuất hiện tại Quảng trường Thiên An Môn ở Bắc Kinh. Một số cư dân mạng ở Lang Phường, tỉnh Hà Bắc đã chụp được một “người bay” đang đi trên mây. Có người ở Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh còn chụp được ảnh hai mặt trăng. Xa về phía đông bắc của Cát Lâm, những khối băng lớn nặng vài kg đã rơi từ trên trời xuống trong thời tiết nắng nóng của mùa hè. Là điềm gì vậy?

Giải thích hiện tượng mặt trời ma

Trong số tất cả những điều bất thường này, lan truyền phổ biến nhất trên Internet là hiện tượng “mặt trời ma” xuất hiện thường xuyên trong hai năm qua. Kể từ năm 2022, ở Tứ Xuyên, Bắc Kinh và những nơi khác đã xuất hiện nhiều mặt trời cùng lúc, có nơi ba, có nơi bốn, cũng có nơi hai. Một số cư dân mạng am hiểu lịch sử cho rằng đây có lẽ là dấu hiệu vong quốc. Sách “Kinh Châu chiêm” ghi lại rằng, khi nhà Hạ diệt vong, trên bầu trời xuất hiện hai mặt trời. 

Vào ngày 26 tháng 7, ba mặt trời xuất hiện ở Toại Ninh, thành phố cổ nghìn năm tuổi ở Tứ Xuyên. Trong đoạn video được cư dân mạng ghi lại, ba mặt trời đều chói lóa như nhau, không thể phân biệt được đâu là mặt trời giả và đâu là mặt trời thật. Tin tức vừa ra, cư dân mạng không còn điềm tĩnh nữa. Sách cổ “Hiếu kinh nội ký” nói rằng: “Tam nhật tịnh xuất giả, quốc quân tất vong kỳ vị” (ba mặt trời xuất hiện, vua sẽ mất ngôi vị). Sách “Khai nguyên chiêm kinh – Quyển 6” còn nói, “Tam nhật tịnh xuất, đại thần tranh đoạt vương chính” (ba mặt trời xuất hiện, các đại thần tranh đoạt vương quyền). Phải chăng là một cuộc đảo chính? Trong “Thôi Bối Đồ” cũng nói “Dũng sĩ cửa sau vào đế cung”, e là sân sau của hoàng đế Tập sẽ nổi lửa. “Thôi Bối Đồ” được mệnh danh là sách dự ngôn mạnh nhất Trung Quốc, trong số những dự ngôn đã được giải nghĩa, tỷ lệ chính xác có thể nói là 100%.

Vào ngày 18 tháng 8, ở Thành Đô lại xuất hiện mặt trời ma khác. Lần này, thực sự có 7 mặt trời xếp hàng. Ngay sau đó, một cư dân mạng khác đã lên tiếng, nói – xem ra không chỉ là sự thay đổi quyền lực, mà còn là cục diện thiên hạ chia cắt, quần hùng trỗi dậy. Ngay từ thời nhà Hán, đại sư Dịch học Kinh Phòng nói rằng, nhiều mặt trời xuất hiện sẽ là điềm “Thiên hạ khởi binh đao, lại có 3,4,6 chủ” (theo “Kinh Phòng chiêm”). Lý Thuần Phong, nhà đại thiên văn học triều Đường cũng nhận định như vậy. Ông trong tác phẩm đại biểu của mình “Ất Tị chiêm” cũng nói: “Chúng nhật tịnh kiến, thiên hạ liệt phân” (Thấy nhiều mặt trời, thiên hạ chia cắt).

“Thôi Bối Đồ” tượng 49

Lý Thuần Phong là một trong hai vị tác giả “Thôi Bối Đồ”. Tượng thứ 49 trong “Thôi Bối Đồ” cũng dự ngôn cục diện thiên hạ phân tranh. Dự ngôn nói:

Sấm viết:

Sơn cốc thiểu nhân khẩu, dục tiễu thất kì sào.
Đế vương xưng đệ huynh, phân phân thị anh hào.

Tụng viết:

Nhất cá hoặc nhân khẩu nội đề, phân nam phân bắc phân đông tây.
Lục hào chiêm tận văn minh kiến, kỳ bố tinh la nhật nguyệt tề.

Lời tiên tri kèm theo hình ảnh tám đao. Có người giải thích rằng, bát (八) đao (刀) ghép lại với nhau tạo thành chữ “分” (phân). Trong câu đầu tiên của sấm ngữ “Sơn cốc thiểu nhân khẩu, dục tiễu thất kì sào” thì chữ 谷 cốc khuyết nhân khẩu 人口 chính là chữ bát 「八」. Chữ tiễu  (剿)không có chữ sào (巢) thì chính là chữ đao (刀). Do đó, Trung Quốc tương lai rất có khả năng bị chia cắt.

Và xét theo hai câu “Đế vương xưng đệ huynh, phân phân thị anh hào”“phân nam phân bắc phân đông tây”, thì sau khi Trung Quốc chia cắt, rất có khả năng sẽ hình thành một quốc gia liên bang tương tự như châu Âu, là những quốc gia anh em, địa vị của các nguyên thủ bình đẳng.

Trên thực tế, các triều đại Hạ, Thương và Chu ở Trung Quốc cổ đại chính là được quản lý theo hệ thống liên bang lỏng lẻo, nhà vua được gọi là “chủ chung thiên hạ”. Thông thường, mỗi liên minh bộ lạc hoặc các chư hầu phong kiến ​​đều là khách khứa qua lại, mỗi năm dịp lễ tết, chỉ cần mang một ít lễ vật đến bái kiến nhà vua là đủ. Khi có sự kiện trọng đại, chẳng hạn như chiến tranh, mọi người mới tập hợp lại theo lệnh triệu hồi của nhà vua.

Ba triều đại này và thời đại Tam Hoàng Ngũ Đế lâu đời hơn được quản lý lỏng lẻo chiếm gần 3.000 năm trong lịch sử 5.000 năm của Trung Quốc. Vì vậy có thể nói, đại bộ phận sử Trung thực ra là thể chế liên bang được quản lý lỏng lẻo, chứ không phải là chế độ “trung ương tập quyền” do hoàng đế thống trị trong ấn tượng của mọi người. Vì vậy, nếu một ngày nào đó Trung Quốc lại chuyển sang chế độ liên bang, chẳng qua chỉ là hồi quy trở lại truyền thống của tổ tông, chứ không có gì hiếm có khó tìm cả.

Chúng ta hãy xem câu “Lục hào chiêm tận văn minh kiến”. Chữ hào (爻) trong Bát Quái tượng trưng cho quy luật biến động của thiên địa vạn vật, sinh sôi không ngừng. Người xưa dùng “lục hào” để làm dự trắc, chiểu theo nguyên lý chế hóa sinh khắc của ngũ hành giữa hào với hào, có thể bói ra bất cứ sự vật gì trong thiên địa. Vì vậy, nói một cách thẳng thắn thì câu “Lục hào chiêm tận văn minh kiến” chính là đến cuối dự ngôn, sẽ thấy một nền văn minh mới. Vì vậy, xét từ tượng này, mặc dù sẽ trải qua một số hỗn loạn, nhưng tương lai sẽ tươi sáng.

Trên thực tế, không chỉ “Thôi Bối Đồ”, rất nhiều dự ngôn khác cũng đề cập đến việc Trung Quốc sẽ bị chia cắt trong tương lai. Ông Parker, một nhà tiên tri người Anh nổi tiếng trên Internet trong hai năm qua, đã nói điều này trong một video gần đây: “Trung Quốc sẽ bị chia cắt thành nhiều quốc gia nhỏ, nhiều quốc gia nhỏ độc lập, ví như Tây Tạng sẽ tách ra, Hồng Kông sẽ tách ra, nó sẽ vận tác giống như Châu Âu ngày nay, như một liên minh quốc gia thân thiện.”

Du Việt, một nhà Nho lớn vào cuối triều đại nhà Thanh, trong chín bài thơ dự ngôn viết vào năm 1907, cũng đề cập đến “Hựu kiến Xuân Thu Chiến Quốc phong”. Thời Xuân Thu Chiến Quốc chính là cục diện quần hùng tranh bá Trung Nguyên.

Vì vậy, dù Trung Quốc bị chia cắt hay nền văn minh được khởi động, câu hỏi mà mọi người quan tâm nhất là, khi nào thời khắc ấy sẽ đến? Chúng ta có cần chuẩn bị sớm không? Gần đây, một con số đã lặng lẽ lan truyền trên Internet, đó là năm 2026.

Hãy cùng xem những dự đoán về năm 2026 trên Internet.

Đại vương khủng bố trong dự ngôn

Trước tiên chúng ta hãy xem những dự ngôn trong cuốn sách tiên tri “Các thế kỷ” của nhà tiên tri phương Tây Nostradamus. Địa vị của “Các thế kỷ” trong dự ngôn của phương Tây gần như ngang bằng với “Thôi Bối Đồ” của Trung Quốc, tổng cộng 941 bài thơ tiên tri. Trong số những lời tiên tri đã được giải đọc, tỷ lệ chính xác rất cao. Tuy nhiên, “Các thế kỷ” có một đặc điểm là các mốc thời gian trong hầu hết các bài thơ tiên tri đều rất mơ hồ, trật tự thời gian giữa các bài thơ bị xáo trộn. Vì vậy, thường sau khi sự kiện đã xảy ra, người ta quay đầu lại suy đoán, thì mới phát hiện, ồ, hóa ra sự kiện này đã được Nostradamus dự ngôn từ rất lâu rồi.

Nhưng trong đó có một bài thơ, bài duy nhất, chỉ ra điểm thời gian một cách rất chính xác. Đây chính là dự ngôn về đại vương khủng bố được lưu truyền rộng rãi:

Tháng 7 năm 1999
Vì để hồi sinh vua Angorua
Đại vương khủng bố sẽ từ trên trời rơi xuống
Trước và sau đó Sao Hỏa sẽ thống trị thế giới
Nói là nó giúp mọi người sống một cuộc sống hạnh phúc

Trước năm 1999, nhiều người giải đọc bài thơ này cho rằng ngày tận thế sẽ đến vào năm 1999. Nhưng có người nói, không hẳn vậy, bạn thấy đấy, “Trước và sau đó Sao Hỏa sẽ thống trị thế giới”. Cụm từ “trước và sau” có nghĩa là lịch sử sẽ không kết thúc vào tháng 7 năm 1999.

Vậy Nostradamus đã giải thích nó như thế nào? Mùa xuân năm 1556, trong cuộc trò chuyện với công chúa Pháp, Nostradamus nói rằng, vào tháng 7 năm 1999, “đại vương khủng bố” sẽ từ trên trời giáng xuống, thế giới sẽ nghênh đón đại hủy diệt. Đồng thời lúc đó, thế giới sẽ bị tổn hại bởi sao Hỏa khổng lồ, sẽ phát sinh đại chiến loạn chưa từng có. Tuy nhiên, nếu lúc đó xuất hiện “một loại vật thể khác”, thì có thể tránh được sự hủy diệt, Sao Hỏa dù lớn đến đâu cũng sẽ mất đi ma lực, đại chiến sẽ không xảy ra. Nhưng “một loại vật thể khác” chính xác là gì, thì ông nói không rõ.

400 năm trôi qua nhanh chóng, tháng 7 năm 1999 lặng lẽ đến. Một vệ tinh của NASA đã chụp được bức ảnh Trái Đất trông giống khuôn mặt của quỷ Sa-tăng trong không gian. Mặc dù NASA cho rằng đó chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên, nhưng bức ảnh này đã khiến tất cả mọi người bị sốc. Mọi người đều cho rằng đây chính là gương mặt của “đại vương khủng bố”. Người ta nói rằng sau khi xem nó, cựu tổng thống Mỹ Clinton đã nhất quyết gửi bức ảnh này cho giáo hoàng và các nhà lãnh đạo tôn giáo thuộc mọi tầng lớp xã hội.

25 năm đã trôi qua trong chớp mắt. Nhân loại đã sống sót an toàn qua năm 1999, thế giới vẫn chưa đi đến hồi kết. Là dự ngôn của Nostradamus bất linh, hay là “một loại vật thể” cứu thế đã xuất hiện? Tôi tin rằng cùng với sự phát triển của lịch sử, câu trả lời sẽ dần lộ diện.

Gần đây, một bài thơ tiên tri khác của Nostradamus bắt đầu trở nên phổ biến trên mạng. Cư dân mạng cho rằng bài thơ này đối ứng với bài thơ về đại vương khủng bố và dự ngôn lịch sử sau năm 1999. Năm nào là điểm then chốt? 2026. Đây là Bài thơ 77 của Quyển 8:

Ba kẻ Phản Chúa nhanh chóng bị tiêu trừ
Cuộc chiến của nó sẽ kéo dài 27 năm
Người không tin nó sẽ bị giết, bị bắt, bị lưu đày
Máu, xác chết, lũ lụt và mưa đá đỏ bao phủ đại địa

Kẻ Phản Chúa đã được nhắc đến nhiều lần trong “Các thế kỷ”. Người ta thường tin rằng, trong dự ngôn “Các thế kỷ” có ba Kẻ Phản Chúa, một trong số đó sống ở thời đại chúng ta, chính là “đại vương khủng bố” này. Sau năm 1999, dù ngày tận thế chưa đến, nhưng những ai không nghe theo Kẻ Phản Chúa vẫn sẽ bị nó bức hại trong suốt 27 năm. Tính từ năm 1999, 27 năm sau sẽ là năm nào? Vừa khớp là năm 2026. Sau đó, hòa bình sẽ đến.

Trong Bài thơ 42 của Quyển 10, Nostradamus đã viết:

Thiên sứ con của nhân loại,
Thống trị chúng tôi, bảo vệ hòa bình chung.
Nhờ Ngài thống trị mà chiến tranh đã dừng lại,
Hòa bình trường kỳ vĩnh tồn.

Bài thơ này là một trong những bài thơ tiên tri hiếm hoi của Nostradamus ca tụng hòa bình và hy vọng. Khi thiên sứ hạ phàm thống trị thế gian, và đó là một tương lai tươi đẹp giống như được dự ngôn trong “Thôi Bối Đồ”.

Kiếp nạn xích mã hồng dương

Một lời tiên tri khác được lưu hành rộng rãi cho năm 2026 là kiếp xích mã hồng dương. Xích mã hồng dương (Ngựa đỏ Dê đỏ) là hai năm Bính Ngọ và Đinh Mùi. Trong lịch sử Trung Quốc, những sự kiện lớn luôn xảy ra trong hai năm xích mã hồng dương.

Ví dụ như Tây Chu diệt vong, Bắc Tống diệt vong, Hán cao tổ Lưu Bang băng hà, Lã hậu chuyên quyền, Võ Tắc Thiên nhập cung đều vào năm xích mã hồng dương. Có hai năm xích mã hồng dương trong thế kỷ trước. Năm 1907, cuộc khởi nghĩa Hoàng Cương xảy ra, Trung Hoa Dân Quốc non trẻ bắt đầu hình thành. Những năm xích mã hồng dương tiếp theo là năm 1966 và 1967, đó là bắt đầu của 10 năm hạo kiếp Cách mạng Văn hóa ở Trung Quốc.

Năm ngựa đỏ tiếp theo sẽ là năm 2026. “Cứu kiếp bi văn” của Lưu Bá Ôn thời nhà Minh đã dự ngôn chính xác dịch SARS năm 2003 và dịch COVID-19 năm 2019. Trong văn bia đề cập: “Cẩn phòng nhân nhân gian nan qua, quan qua thiên phiên long xà niên”, ý tứ là nhắc mọi người hãy cẩn trọng, hai năm rồng rắn sẽ là hai năm vượt quan gian nan. Rồng rắn chính là 2 năm 2024, 2025. Sau khi vượt qua được, năm 2026 sẽ là bầu không khí mới sau kiếp nạn.

Một dự ngôn khác trong “Thôi Bối Đồ” của Lưu Bá Ông cũng nói: “Nan qua dần mão thìn tị niên, nhược yếu sấm qua giá kỉ niên, tựu thị hoạt thần tiên”, nôm na là, khó sống qua những năm dần mão thìn tị, nếu bạn sống sót qua những năm này, bạn sẽ là thần tiên sống. Vậy thì sau năm 2025, trăm họ có thể sống những ngày tốt đẹp. Trong “Thiền sư Hoàng Bách thi” của nhà Đường cũng đề cập, quốc vận đương triều sẽ “cương đáo kim xà vận dĩ chung”, tức là quốc vận của ĐCSTQ vừa đến năm rắn vàng thì hết, nên có lẽ năm sau đó, 2026, sẽ là năm cải triều hoán đại.

Khi nhà tiên tri nổi tiếng trên Internet Parker nói về triển vọng ba năm tới, ông cũng nói rằng sau năm 2026, mọi người sẽ thấy một số sự tình rất tích cực bắt đầu xảy ra trên thế giới. Nhưng trước đó, con người vẫn phải bước đi trên con đường gập ghềnh.

Và mùa thu năm ngoái, những xa đao nhân bí ẩn cũng xuất hiện ở Liêu Ninh và Hà Bắc. Xa đao nhân là những nhà dự ngôn thần bí trong dân gian Trung Quốc. Dao của họ chỉ cho nợ chứ không bán, họ tuyên bố sẽ chỉ thu tiền nếu dự ngôn của họ trở thành sự thật. Mục đích thực sự của họ không phải là bán dao, mà là dùng phương thức cổ quái này để thu hút sự chú ý của mọi người, nhân cơ hội lưu lại dự ngôn của họ. Trong lịch sử có rất nhiều truyền thuyết về xa đao nhân, và những dự ngôn của họ thường tương đối chuẩn xác.

Năm ngoái, một số cư dân mạng đã chụp ảnh một xa đao nhân ở Thừa Đức, tỉnh Hà Bắc. Chỉ thấy ông ấy mặc trang phục đơn giản, mỉm cười hiền hậu. Ông ngượng ngùng bán những con dao làm bếp của mình cho mọi người, nói rằng sau 3 năm mới thu tiền. Ba năm sau là năm nào? Năm 2026. Có người hỏi ông: “Ba năm nữa có tìm được người không?” Xa đao nhân không trả lời.

Hành tinh liên châu

Một số cư dân mạng tinh thông thiên tượng cũng phát hiện ra thiên cơ trong thiên tượng. Khi một số hành tinh được kết nối thành một đường thẳng hoặc nằm trong một khu vực nhất định, nó được gọi là liên châu.

Tháng 10 năm 1910, bốn sao Kim, Mộc, Thủy, Hỏa tứ tinh liên châu, thì năm sau nổ ra Cách mạng Tân Hợi ở Trung Quốc. Vào tháng 1 năm 1914, sao Thiên Vương, sao Thủy, Mặt Trời và Mặt Trăng tứ tinh liên châu, thì tháng 7 Thế chiến thứ nhất bắt đầu. Vào tháng 6 năm 1944, bốn sao: sao Kim, sao Thổ, Mặt Trời và Mặt Trăng liên châu, thì đến năm sau Thế chiến thứ hai kết thúc. Vào tháng 4 năm 1949, bốn sao sao Kim, Thủy, Hỏa và Mặt Trời tứ tinh liên châu, thì eo biển Đài Loan bị chia cắt. Vào tháng 6 năm 1991, ba sao Kim, Mộc, Hỏa và Mặt Trăng tứ tinh liên châu, thì Liên Xô giải thể vào tháng 12. Vào tháng 4 năm 2022, Mặt Trăng, sao Kim, sao Mộc và sao Hải Vương tứ tinh liên châu, chiến tranh Nga-Ukraine nổ ra, xung đột Israel-Hamas thăng cấp.

Cư dân mạng kết luận, nếu ba hành tinh lớn là sao Thiên Vương, sao Hải Vương và sao Diêm Vương xuất hiện trong hành tinh liên châu, thì điều đó thường cho thấy chiến tranh sẽ bùng phát. Vào tháng 6 và tháng 8 năm nay, cũng như tháng 1 năm sau, sẽ xuất hiện một thiên tượng hiếm gặp, trong đó sao Thủy, sao Mộc, sao Hỏa, sao Thổ, sao Thiên Vương và sao Hải Vương lục tinh liên châu. Không chỉ vậy, sao Kim cũng tham gia trò chơi vào tháng 2 năm sau để trình diễn “Bảy sao liên châu”, đến tháng 4 lại sẽ có “Bốn sao liên châu”. Với việc xuất hiện hành tinh liên châu thường xuyên như vậy và sự xuất hiện của hai ngôi sao đại vương, chiến tranh liệu có thể tránh khỏi?

Chuyển qua một năm nữa, vào tháng 1 năm 2026, Mặt Trời, Mặt Trăng, sao Thủy và sao Hỏa sẽ lại tứ tinh liên châu, liệu nó có báo hiệu một biến động xã hội to lớn khác không? Mong rằng năm 2026 sẽ là một năm đầy hy vọng như dự ngôn.

Sấm Trạng Trình

Trên internet gần đây cũng lan truyền một đoạn Sấm Trạng Trình được cho là đối ứng với tình huống hiện nay. Sấm Trạng Trình đã quá quen thuộc với người dân Việt Nam, dự ngôn chuẩn xác rất nhiều biến cố trong lịch sử hiện đại. Vì lần này thời gian có hạn, chỉ xin trích đoạn dự ngôn liên quan đến đoạn thời gian hiện tại, từ câu 185-196 trong bản quốc ngữ Sấm Trạng Trình do Hoàng Xuân dịch để quý vị tham khảo:

Hùm gầm khắp nẻo gần xa
Mèo kêu rợn tiếng quỷ ma tơi bời
Rồng bay năm vẻ sáng ngời
Rắn qua sửa soạn hết đời Sa-tăng|
Ngựa lồng quỷ mới nhăn răng
Cha con dòng họ thầy tăng hết thời
Chín con rồng lộn khắp nơi
Nhện giăng lưới gạch dại thời mắc mưu
Lời truyền để lại bấy nhiêu
Phương Đoài giặc đã đến chiều bại vong
Hậu sinh thuộc lấy làm lòng
Đến khi ngộ biến đường trong giữ mình

Hùm, Mèo, Rồng, Rắn, Ngựa chính là năm Dần 2022, Mão 2023, Thìn 2024, Tỵ 2025, Ngọ 2026, sẽ có những biến hóa kinh thiên động địa dồn dập xảy ra, những thế lực tà ác từng hoành hành thế gian sẽ bị tiêu diệt, cho đến năm 2026 “Ngựa lồng quỷ mới nhăn răng” là đánh dấu sự diệt vong của những thế lực tà ác. Thật là sự trùng hợp kỳ lạ, Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm cũng đề cập đến mốc 2026 như là một kết thúc có hậu cho nhân loại. Nếu chúng ta không muốn chung kết cục với tà ác, hãy ghi nhớ lời dặn dò của ông: “Đến khi ngộ biến đường trong giữ mình”, dù hoàn cảnh biến hóa thế nào, hãy giữ mình trong sạch lương thiện. 

Tục ngữ có câu, cứu một mạng người hơn xây bảy tháp phù đồ, những nhà tiên tri cổ kim Đông Tây đã lưu lại rất nhiều khải thị của Thần, mục đích là vì cứu người, chỉ dẫn cho nhân loại con đường chân chính vượt qua khảo nghiệm vào thời khắc then chốt này của lịch sử. Vì vậy, chúng ta hãy tiếp nối sứ mệnh của cổ nhân, người nhắc người tu dưỡng tâm tính, bỏ ác tòng thiện, tôn kính Thần Phật, cùng nhau đi tới tương lai tốt đẹp.

Chương trình của chúng tôi hôm nay xin được khép lại tại đây. Cảm ơn quý vị đã chú ý theo dõi, xin kính chào và hẹn gặp lại quý vị trong những chương trình lần sau.

Dựa theo Epoch Times,
Hương Thảo biên tập