Đại Kỷ Nguyên

NSƯT Mỹ Uyên và những sắc thái đa chiều trên màn ảnh

Với NSƯT Mỹ Uyên, niềm đam mê với sân khấu và nghệ thuật đã trở thành lẽ sống trong cuộc đời. Cũng bởi thế, các vai diễn của chị luôn đa chiều, cuốn hút và tạo được dấu ấn mạnh mẽ.

NSƯT Mỹ Uyên sinh năm 1975 tại Tp.HCM, là một trong rất ít những nữ diễn viên hiếm hoi của miền Nam gắn bó với phim truyền hình miền Bắc. Một năm tham gia khá nhiều bộ phim, với nhiều nhân vật khác nhau nhưng nữ nghệ sĩ luôn chinh phục được khán giản bởi sự hóa thân xuất thần theo nhân vật.

NSƯT Mỹ Uyên

Đằng sau sự thành công của Mỹ Uyên ngày hôm nay là cả một quá trình cố gắng và nỗ lực vượt qua khó khăn, thậm chí phải đấu tranh để người thân ủng hộ việc tham gia nghệ thuật.

Chạm ngõ điện ảnh từ năm 2002, đến nay, sau gần hai thập kỷ gắn bó với nghệ thuật, nữ diễn viên luôn được mệnh danh là “Con ong chăm chỉ” khi liên tục hoạt động nghệ thuật miệt mài và mang đến cho khán giả nhiều sản phẩm chất lượng.

Ở tuổi 43, Mỹ Uyên vẫn giữ được nhan sắc trẻ trung và quyến rũ.
Năm 2002, khi tham gia bộ phim “Người đàn bà yếu đuối” với một vai ít đất diễn, nhưng Mỹ Uyên đã nhập vai vô cùng xuất sắc. Sau 16 năm, khi nhắc đến Mỹ Uyên, người ta vẫn nhắc về vai diễn này của chị.
Dàn diễn viên phim ngày ấy – bây giờ.
Năm 2004, Mỹ Uyên tạo được dấu ấn với vai Ba Có trong phim Nợ đời (đạo diễn Hồ Ngọc Xum). Đây là mẫu nhân vật rất phức tạp với nhiều góc độ cảm xúc, từ dịu dàng đến gai góc, nghiệt ngã. Đó là một người đàn bà bị phụ tình, sống trong thù hận khôn nguôi. Cái ác, lẳng lơ, độc đoán của vai được Mỹ Uyên thể hiện vô cùng thành công.
NSƯT Mỹ Uyên và những sắc thái đa chiều trên màn ảnh
Mỹ Uyên và đạo diễn của phim có dịp hợp tác cùng nhau sau đó.
Cũng trong năm 2004, dù chỉ đảm nhiệm vai phụ trong “Lục Vân Tiên” (đạo diễn Đỗ Phú Hải) nhưng hình ảnh cô hầu trung thành, hiền dịu Kim Liên được đánh giá rất cao. Vai phụ này lại là nét diễn mềm mại, bay bổng trong bối cảnh liêu trai của phim cổ trang, đồng thời chứng minh khả năng diễn xuất đa dạng của Mỹ Uyên.
Sống trong sợ hãi (năm 2005) đánh dấu vai điện ảnh đầu tiên mà Mỹ Uyên tham gia.
Trong phim, Mỹ Uyên vào vai một nữ cán bộ địa phương cá tính, quyết đoán và hơi cứng nhắc. Bộ phim được chọn góp mặt tại Liên hoan phim Pusan vào năm 2006 và tạo tiếng vang đối với khán giả Hàn.
NSƯT Mỹ Uyên và những sắc thái đa chiều trên màn ảnh
NSƯT Mỹ Uyên trong phim rạp “Lời nguyền gia tộc” (năm 2017).
Không chỉ thành công qua các vai diễn truyền hình, nữ nghệ sĩ còn rất quen thuộc với khán giả qua nhiều vai diễn trên các sân khấu kịch.
Mỹ Uyên trong vở diễn “Gương mặt kẻ khác”.
Mỹ Uyên trong vở kịch “Đôi bờ”.
Mỹ Uyên trong hậu trường sân khấu kịch 5B. Chị gắn bó và dành nhiều tâm huyết để giữ lại sân khấu này cho khán giả và xem đó như “sứ mệnh” của mình.
Năm 2018, nghệ sĩ vào vai Nga trong ”Bên kia sông” (HTV9), nhân vật có chiều sâu nội tâm. Bên ngoài thì luôn tỏ ra lạnh lùng, dữ dẵn nhưng bên trong lại mong manh, yếu đuối.
Cũng trong năm nay, NSƯT Mỹ Uyên lại mang đến cho công chúng nhiều cảm xúc qua vai diễn trong Tháng năm rực rỡ.
Khán giả không khỏi ngạc nhiên khi bắt gặp một Mỹ Uyên rất khác. Đó là cô gái sa cơ lỡ bước, nhưng vẫn mang trong mình ước mơ còn dang dở từ thời học sinh. Tuy không xuất hiện quá nhiều nhưng nhân vật này lại ẩn chứa dụng ý sâu xa về những biến động thời đại mà đạo diễn Nguyễn Quang Dũng muốn gửi gắm.
Mỹ Uyên vào vai người mẹ thương con nhưng rất nghiêm khắc trong 100 ngày bên em.
Trong “Yêu em bất chấp” cũng vậy, dù chỉ là vai nhỏ nhưng diễn xuất của chị được đánh giá rất cao (ảnh: Zing.vn).
Mỹ Uyên và vai diễn mẹ chồng trong bom tấn “Cả một đời ân oán” đang thu hút sự quan tâm theo dõi của đông đảo khán giả truyền hình.
Nữ nghệ sĩ ghi điểm với khán giải bởi ánh mắt sắc lẹm, lời nói sâu sa và lối diễn lôi cuốn.
Trong phim, bà Lan là vợ cả của ông Quang. Mọi sóng gió và bi kịch bắt đầuxảy ra với gia đình họ Vũ khi ông Quang đưa con riêng và tình cũ về nhà chung sống.
NSƯT Mỹ Uyên và những sắc thái đa chiều trên màn ảnh
Chị nhập vai thành công đến mức bị khán giả gọi là “Bà mẹ chồng độc đoán, ích kỷ và tàn nhẫn nhất màn ảnh Việt”.

MinhHuệ

Exit mobile version