Đại Kỷ Nguyên

Thế giới đang chờ đợi sự đột phá từ điện ảnh Việt?

Việt Nam được tờ Hollywood Reporter đánh giá là thị trường điện ảnh tiềm năng nhất Đông Nam Á. Việc Ngô Thanh Vân đem phim Hai Phượng tới giới thiệu tại LHP Cannes 2018 để tìm nhà phát hành nước ngoài được kỳ vọng sẽ góp phần đưa tên tuổi của điện ảnh Việt đến gần thế giới. 

Khi những thị trường điện ảnh lớn trên thế giới là Mỹ và Trung Quốc đang phát triển đến mức bão hòa, giới làm phim Hollywood bắt đầu hướng tới thị trường điện ảnh Đông Nam Á với tiềm năng mới.

Trong các quốc gia khu vực này, Hollywood Reporter đánh giá Việt Nam là thị trường tiềm năng nhất, sau đó tới Lào, Singapore, Thái Lan và Indonesia.

“Bom tấn” Kong: Skull Island được quay tại nhiều địa danh nổi tiếng của Việt Nam.

Theo Hollywood Reporter, sau sự kiện bộ phim Kong: Skull Island được quay với nhiều bối cảnh tại Việt Nam, hình ảnh Việt Nam trong mắt các nhà làm phim quốc tế có một bước ngoặt lớn.

Người đứng đầu công ty điện ảnh IndoChina Productions (có trụ sở tại Thái Lan) chuyên hợp tác làm phim tại khu vực Đông Nam Á cho rằng: “Phim ‘Kong’ đã ‘mở cánh cửa’ theo nhiều nghĩa. Đó thực sự là sự kiện làm thay đổi cuộc chơi cho Việt Nam trong mắt các nhà làm phim quốc tế”.

LHP Cannes 2018 đang diễn ra tại Pháp, thu hút sự chú ý của giới truyền thông. LHP năm nay có sự góp mặt của 2 đại diện từ nền điện ảnh Việt Nam.

Lý Nhã Kỳ tại Cannes 2018

Bộ phim Angel Face do Lý Nhã Kỳ đầu tư và hợp tác sản xuất đã được chọn vào danh sách những bộ phim tranh giải Un Certain Regard (Nhãn quan độc đáo) – giải thưởng quan trọng sau giải Cành cọ Vàng.

Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên (bìa phải dưới cùng) cùng các đạo diễn có dự án được lựa chọn vào The Atelier của Cannes 2018

Bên cạnh đó, Glorious Ashes (Tàn tro rực rỡ) của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên vượt qua nhiều dự án và được tuyển chọn là một trong 15 kịch bản sẽ được giới thiệu tại The Atelier của Cannes 2018. Chương trình The Atelier nằm trong chuỗi sự kiện Cinefondation tại Cannes nhằm kêu gọi các đối tác đầu tư đến từ khắp nơi trên thế giới.

Ngoài ra, ngày 12/5, Ngô Thanh Vân cũng bay đến Pháp để tham gia chương trình Cannes Film Market (Hội chợ phim Cannes) thuộc khuôn khổ LHP danh giá này. Cô muốn giới thiệu phim Hai Phượng (Furie) với thị trường phát hành phim thế giới.

Bộ phim do Ngô Thanh Vân sản xuất và đảm nhận vai chính, đã chính thức đóng máy sau 46 ngày quay. Hai Phượng xoay quanh hành trình một người mẹ tìm lại đứa con trong tay những kẻ bắt cóc. Phim được ghi hình đầu năm nay ở các tỉnh miền Tây với hình ảnh giản dị, thân quen.

Thông tin về Hai Phượng tại chợ phim Cannes.

Hai Phượng được giới thiệu với thị trường phát hành phim thế giới thông qua công ty Arclight Film (Công ty đảm nhiệm việc phát hành của phim tại nước ngoài) tại Hội Chợ Phim trong khuôn khổ LHP Quốc Tế Cannes.

Đại diện của Arclight Films chia sẻ: “Trên thị trường phim quốc tế, những bộ phim có yếu tố hành động do một diễn viên nữ chính dẫn dắt luôn được mong đợi đặc biệt. Hai Phượng đang được kỳ vọng sẽ là “bom tấn” tiếp theo và xứng đáng để khán giả chờ đợi “.

Việc nhiều đại diện Việt Nam tham dự ngày hội điện ảnh danh giá này sẽ mở ra cơ hội lớn để điện ảnh Việt Nam được đến gần hơn với bạn bè quốc tế.

Yến Yến

Exit mobile version