Đại Kỷ Nguyên

Từ phá án đến dự ngôn, tại sao những giấc mơ lại thần kỳ đến vậy?

Ảnh: Bí ẩn chưa được giải đáp - ET

Trong một vụ án giết người chấn động Hồng Kông, Thái Thiên Phượng, một mỹ nữ bị sát hại, đã thác mộng cấp cho mẹ mình một manh mối then chốt để phá án. Nhà dự ngôn Brazil dự đoán chuẩn xác động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ dựa vào “mộng cảnh”?!

Chào mừng các bạn đến với Bí ẩn chưa được giải đáp!

Vào tháng 2 năm 2023, một tội ác kinh hoàng đã xảy ra ở Cửu Long, Hồng Kông. Mỹ nữ người mẫu Hồng Kông Thái Thiên Phượng mất liên lạc vào ngày 21 tháng 2. Ngày 24/2, dựa vào manh mối, cảnh sát đã bắt giữ một số nghi phạm, chủ yếu là thành viên nhà chồng cũ của người bị hại. Cảnh sát tại hiện trường án mạng phát hiện thi thể không còn nguyên vẹn và một số tài vật, giấy tờ của người bị hại. Tuy nhiên, chân tay và đầu của nạn nhân vẫn chưa được tìm thấy. Theo báo chí Hồng Kông đưa tin, bạn của Thái Thiên Phượng là ca sĩ Chu Anh Kiệt (hiện danh là Thanh Hi Tụng) đã đến thăm mẹ của Thái Thiên Phượng sau khi cô bị sát hại, kể lại. Mẹ của Thái đã khóc, nói rằng con gái của bà đã thác mộng chỉ cho bà, “nói bản thân đang ở một nơi có rất nhiều chó sủa và khỉ, chính là ở ‘Đại Phố’. Mẹ của Thái chưa bao giờ đến Đại Phố, nhưng bà đã thấy nó trong mơ, sau đó, bà ấy cũng nói với cảnh sát, địa điểm mà cảnh sát tìm thấy tử thi (chính là Đại Phố). Tôi nghe xong toàn thân nổi da gà, quả là như vậy”.

Vụ án vẫn đang trong quá trình điều tra, chúng tôi không thể tùy tiện đưa ra bất kỳ kết luận nào. Tuy nhiên, thác mộng phá án, hoặc thông qua thác mộng để cung cấp manh mối cho những vụ án không manh mối loại này, thì cổ kim trong và ngoài nước đều có. Chuyên mục Bí ẩn chưa được giải đáp từng có một tập về thám tử Lý Xương Ngọc phá án thông qua thác mộng, quý vị có thể xem lại. Đúng là: Nhược yếu nhân bất tri, trừ phi kỷ mạc vi – muốn người ta không biết, trừ phi bản thân không phạm pháp. Nếu quý vị có những câu chuyện chân thực tương tự, quý vị cũng có thể lưu lại tin nhắn cho chúng tôi.

Hôm nay chúng tôi tiếp tục kể về những bí ẩn chưa được giải đáp của những giấc mơ. Nói đến giấc mơ, chúng không chỉ trăm kỳ ngàn quái, thần bí không thể đoán trước, mà có một loại giấc mơ có thể nói là có liên quan đến thần tính của nhân loại. Đây được gọi là “mộng chiêm”, hay còn gọi là “mộng dự ngôn” nổi tiếng. Nếu nói, phá án thông qua thác mộng, thì chính là mộng cảnh có thể truy tố lại quá khứ mà sự tình phát sinh, triển hiện tình huống trong thời gian quá khứ; Vậy thì, dự ngôn trong mộng chính là sự tình dự tri tương lai, xuyên việt ranh giới thời không đến thế giới tương lai.  

Xem video gốc tại đây

Mộng chiêm quốc gia hưng vong

Ở Trung Quốc cổ đại, sự lý giải đối với giấc mộng cũng rất phong phú và đa sắc thái. Trong số đó, mộng chiêm (hay bói mộng) là một loại phương pháp dự trắc đối với giấc mơ, thông qua việc giải đoán giấc mơ, người ta có thể dự trắc những sự tình sẽ phát sinh trong tương lai.

Vào thời kỳ Xuân Thu của Trung Quốc cổ đại có một bộ sử thư nổi tiếng là “Quốc Ngữ”, trong đó ghi lại một câu chuyện phi thường nổi tiếng:

Thời kỳ Xuân Thu có một nước chư hầu không lớn không nhỏ, được gọi là nước Quắc. Quốc vương nước Quắc gọi là Quắc Công, ông trong một giấc mơ nhìn thấy bản thân mình trong một ngôi miếu tổ, có một vị Thần mặt người, thân cao, râu tóc bạc trắng, tay mang một đôi vuốt hổ, cầm rìu vàng đứng ở mái hiên phía tây. Quắc Công sợ hãi, lập tức muốn bỏ chạy. Vị Thần bình tĩnh nói: “Đừng chạy trốn! Thiên Đế có lệnh: ‘Phái người nước Tấn tiến vào quốc môn của ngươi’.” Quắc Công nhanh chóng quay lại, quỳ xuống dập đầu bái tạ.

Sau khi tỉnh dậy, Quắc Công lập tức triệu Sử Ngân, người có thể chiêm mộng, để xem kết quả thế nào. Sau khi cẩn thận lý giải mộng cảnh, Sử Ngân nói: “Chiểu theo hình tượng của vị Thần được quân vương mô tả, ngài ấy là Thần cai quản mùa thu ở phương Tây, gọi là ‘Nhục Thu’, ngài ấy là Thần hình sát, thuộc hạ của Thiên Đế. Thiên ý họa phúc, mỗi thứ là do hình tượng chủ thần xuất hiện thi hành.”

Quắc Công nghe xong, lẽ nào vị Thần này sẽ mang đến hình sát và bất lợi? Ta đường đường là quân vương, trong mộng đã bái lạy vị Thần này, nên phải là hảo sự, làm sao hảo sự lại biến thành hoại sự? Theo đó, Quắc Công hạ lệnh bắt giam Sử Ngân, và truyền lệnh cho người dân trong nước ăn mừng giấc mộng của ông.

Không ngờ, không quá 6 năm sau, nước Quắc bị nước Tấn diệt vong, chính hợp với giấc mộng của Quắc Công. Kết quả chiêm mộng của Sử Ngân là chính xác.

Ở Trung Quốc cổ đại, những thư tịch như “Chu Công giải mộng” và “Mộng Lâm huyền giải” đều là những đúc kết văn hóa đối mộng của cổ nhân Trung Quốc, đồng thời cũng diễn sinh những kỹ xảo thần bí về chiêm mộng. Nó có tinh túy văn hóa của sự tích lũy văn hóa thần luận, cũng có tính quy luật và nguyên tắc nhất định, những giấc mộng vì sao có thể sản sinh hiệu quả dự ngôn, điều này thật đáng để chúng ta nhìn nhận và nghiên cứu nghiêm túc. 

Tuy nhiên, cùng với sự biến hóa của thời đại, văn hóa nhân loại cũng phát sinh những biến hóa cự đại, con người đối với việc giải đọc và nghiên cứu giấc mơ cũng vì vậy mà phát sinh biến hóa.

Carl Gustav Jung giải mộng

Có một đại sư tâm lý học, có lẽ rất nhiều người đã từng nghe đến tên ông, ông tên là: Carl Gustav Jung, ông cũng là một đại sư về mộng học. Jung sinh ra ở Thụy Sĩ. Năm 1900, ông bắt đầu phát sinh hứng thú lớn đối với cuốn sách “Giải mộng” được viết bởi nhà tâm lý học người Áo và cũng là đại sư mộng học Sigmund Freud. Do đó, Jung đã gia nhập nhóm học thuật của Freud để nghiên cứu và bắt đầu thực hiện nghiên cứu trường kỳ về “mộng”. Tuy nhiên, sau hơn mười năm hợp tác, Jung thâm cảm rằng lý luận học thuật của Freud tồn tại tính cục hạn rất lớn, thậm chí không thể giải thích các hiện tượng tâm lý mang đặc điểm Thần học và văn hóa thần bí, vì vậy vào năm 1913, ông đã hạ quyết tâm thoát ly nghiên cứu tâm lý học của học phái phân tích tinh thần của Freud. Thông qua rất nhiều năm nghiên cứu tích lũy, Jung dần dần mở ra học phái tâm lý học của bản thân mình, gọi là: Phân tích tâm lý học, hoặc còn gọi là Tâm lý học Jung.

Jung tuyên bố, ông đã giải đọc 80.000 giấc mộng, lý luận văn hóa mộng của ông có chứng cứ khảo sát chắc chắn và đáng tin cậy, đồng thời ông nhấn mạnh, mộng không phải là sự ngụy trang và lừa dối tâm linh nhân loại, mà là một siêu kiệt tác được viết bằng một ngôn ngữ đặc thù.

Jung đã ghi lại một trường hợp như vậy trong cuốn sách “Người hiện đại đi tìm linh hồn”: Khi Jung ở Zurich, ông đã gặp một vị đồng nghiệp. Ông ấy lớn tuổi hơn Jung một chút, hai người thường xuyên gặp nhau, mỗi khi gặp nhau, Jung sẽ dùng chiêu giải mộng như một niềm vui để chào đón bạn.

Một hôm, vị đồng nghiệp nhìn thấy Jung trên phố, hét lên từ xa: “Cậu gần đây ra sao rồi? Còn giải mộng không? Đúng rồi, tôi lại vừa có một giấc mơ ngu xuẩn. Nó có ý nghĩa gì vậy?”

Vậy giấc mơ của ông ấy như thế nào? Chỉ thấy ông ấy tiếp tục nói: “Tôi đang leo lên một ngọn núi cao, sườn núi dốc và phủ đầy tuyết. Tôi đang từng bước từng bước hướng tới đỉnh—thời tiết trong xanh, phong cảnh tuyệt vời. Càng lên cao, nội tâm tôi càng cảm thấy tốt hơn. Tôi nghĩ trong tâm: ‘Giá mà mình cứ leo mãi như thế này thì hay biết mấy!’ Khi leo lên đến đỉnh núi, tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc và hân hoan, đơn giản là một bước đăng thiên. Tiếp theo, tôi phát hiện mình thực sự có thể leo lên trời. Tôi trong không trung lại tiếp tục hướng lên cao mà bước. Sau đó, tôi trong niềm hạnh phúc cực độ mà tỉnh dậy.”

Sau khi đợi bạn tả xong về giấc mơ này, Jung nhanh chóng giải đọc nó và nói: “Quý ngài tôn kính của tôi, tôi biết ngài không thể từ bỏ việc leo núi, nhưng tôi thỉnh cầu ngài đừng leo núi một mình trong tương lai. Khi ngài đi một lần nữa, ngài cần mang theo mình hai hướng dẫn viên, ngài phải thề với danh dự của mình rằng ngài sẽ đi theo sự dẫn dắt của họ.” Jung cảm thấy thấy sự nguy hiểm từ giấc mộng này.

Tuy nhiên, đồng nghiệp của Jung không đồng ý: “Cậu quả là hết thuốc chữa!”, ông ấy nói với một tiếng cười lớn. Hai người nói lời tạm biệt.

Hai tháng sau, dự cảm của Jung lần đầu ứng nghiệm, vị đồng nghiệp này đã gặp phải trận tuyết lở khi đang leo núi một mình, suýt bị chôn sống, nhưng may mắn một người lính tuần tra tình cờ đi ngang qua đã đào ông ấy ra.

Ba tháng sau, ông ấy lại leo núi với một người bạn trẻ tuổi hơn, lần này họ cũng không có người hướng dẫn. Một người leo núi đứng ở vị trí thấp lúc đó đã tận mắt nhìn thấy, vị đồng nghiệp của Jung đã đạp hụt chân vào khoảng không khi leo xuống vách đá. Người bạn đang đợi ông ấy bên dưới, ông ấy đã ngã ngay lên người bạn của mình, cả hai cùng nhau rơi xuống vách đá, bị dập thành từng mảnh.

Jung cảm xúc thâm khắc trường hợp giải mộng này. Ông viết: “Bất luận tôi phải chịu bao nhiêu hoài nghi và chỉ trích, tôi đều chưa từng xem việc coi mộng là chuyện khả hữu khả vô. Mặc dù giấc mơ thường có vẻ không có ý nghĩa, nhưng điều minh hiển là vì chúng ta khuyết thiếu lực cảm thụ và trí huệ, không thể đọc hiểu được những thông điệp bí ẩn ẩn tàng trong cõi tối tăm của tâm lý.” “Giấc mộng đưa ra những thông điệp bí ẩn có liên quan đến thế giới nội tâm.”

Phân tích của Jung về trường hợp giải mộng này rất tiếp cận với hiệu quả của “mộng chiêm”, hay mộng dự ngôn, mà phân tích này được thực hiện trong khuôn khổ của tâm lý học hiện đại. Điều này thực sự đáng để chúng ta lưu tâm.

Các sự kiện sau đó cho thấy rằng nghiên cứu tâm lý học của Jung đã đột phá sự cầm cố của nhận thức tâm lý chung. Ông đã tiến hành nghiên cứu có mục tiêu và có hệ thống đối với nền văn hóa thần bí phương Đông, nghiên cứu sâu rộng các kinh điển của Đạo gia Trung Quốc như “Thái Ất Kim Hoa Tông Chỉ”, “Kinh Dịch”, v.v., cũng như kinh điển Thiền tông, Phật giáo Tây Tạng, cho đến thuật giả kim phương Tây, khiến cho lý luận văn hóa giải mộng tâm lý học của phương Tây đạt được bước phát triển trọng yếu, đã phi thường tiếp cận với khuôn khổ văn hóa Thần luận và văn hóa linh tính trong nhận thức đối với giấc mộng, quả thực có cảm giác quy về một mối. Có lẽ lý luận văn hóa giải mộng của Jung sẽ cung cấp những hiểu biết cơ sở và phương hướng nghiên cứu để giải mã văn hóa “mộng chiêm” cổ xưa.

“Mộng chiêm” của nhà dự ngôn Brazil

Có một người đàn ông kỳ lạ ở Brazil tên là Jucelino Nóbrega da Luz. Ông ấy vì dự ngôn chuẩn xác về trận đại địa chấn ở Thổ Nhĩ Kỳ, đã trở nên nổi tiếng trên Internet, số lượng người hâm mộ của ông đã tăng lên hàng triệu người chỉ sau một đêm. Nhà dự ngôn mộng cảnh sinh năm 1960 này tự xưng, bản thân đã phát hiện ra năng lực này từ năm 9 tuổi. Nghe nói ông ấy thông hiểu nhiều ngôn ngữ, ngoài tiếng Tây Ban Nha mẹ đẻ, ông ấy còn có thể nói tiếng Anh, tiếng Ba Lan, tiếng Đức và các ngôn ngữ khác, đồng thời có thể đọc và viết chúng thông thạo. Phương thức mà ông học tập kỹ năng ngôn ngữ cao cấp này là thông qua giấc ngủ. Chính là nói, ông trong khi ngủ say đã học được những ngôn ngữ khác, thế thì chẳng phải là nửa người nửa Tiên sao? Giờ đây, trang web công khai cá nhân của ông cũng áp dụng mô hình đa ngôn ngữ, rất thuận tiện cho mọi người thuộc các ngôn ngữ khác nhau tra cứu.

Học tập ngôn ngữ trong khi ngủ chỉ là một trong những điểm mạnh của ông ấy, quan trọng hơn là, ông ấy thông qua những giấc mộng khi ngủ say mà phá án và dự ngôn.

Trang web cá nhân mới nhất của Jucelino công khai hiển thị, vào ngày 16 tháng 2 năm 2023, Jucelino đã dự trắc về sự mất tích của một cô gái trẻ người Đức, có thể bắt nguồn từ tình huống đã phát sinh vào tháng 5 năm 2007. Tuy nhiên, vụ việc vẫn chưa thể khép lại, nên dự trắc của ông sẽ được thời gian sau chứng thực.

Năm 2007, Jucelino dự ngôn phát sinh một vụ án giết người nổi tiếng ở Sao Paulo, Brazil, khiến các công tố viên và thẩm phán phải chất vấn và truy tra về việc phá án bằng hiện tượng siêu nhiên. Tuy nhiên, người ta đối với năng lực công năng đặc dị cũng bắt đầu sản sinh nhiều hơn sự chú ý.

Nổi tiếng nhất, Jucelino vào năm 1997 đã đưa ra một dự trắc có tính chất kết hợp giữa dự ngôn và phá án, đó là dự ngôn về vụ tai nạn dẫn đến cái chết của cựu công nương Diana của Vương quốc Anh. Jucelino đã viết thư riêng cho Diana, nói rằng: “Tôi đã nhận được thông tri từ Thượng Đế rằng một vụ tai nạn ô tô đã được thiết kế ác ý để khiến tính mạng của bà gặp nguy hiểm. Bảy vị thiên sứ đã nói với tôi rằng, bà sẽ bị mất mạng trong vụ tai nạn này. Sự cố này sẽ phát sinh trước năm 2000.” Jucelino cũng đề cập rằng sau vụ tai nạn, các chuyên gia hiện trường sẽ coi đó là một vụ tai nạn thông thường để xử lý, không cách nào tìm được hung thủ. 5 tháng sau khi Jucelino gửi bức thư cảnh báo, vào tối ngày 31 tháng 8 năm 1997, công nương Diana bị tai nạn ô tô trong một đường hầm cầu ở Paris, Pháp, qua đời tại chỗ. Sau đó, một số người nghi vấn rằng vụ tai nạn có liên quan đến một âm mưu chính trị. Do vụ tai nạn không thể điều tra thêm, nên không thể khẳng định tính chất án mạng của sự cố. Điều này về cơ bản phù hợp với kết quả dự ngôn của Jucelino.

Jucelino cũng có nhiều trường hợp dự đoán thành công nổi tiếng, trong đó có dự ngôn về vụ khủng bố ngày 11/9/2001 tại Mỹ, được ông đưa ra vào ngày 29/10/1989.

Jucelino nói rằng những giấc mộng dự tri của ông xuất hiện một cách tự nhiên, ông ấy cảm thụ được chúng trong vô thức. Số lượng mộng dự tri mà ông mơ thấy mỗi ngày không cố định, đôi khi có ba, đôi khi có tới chín, và ông phải dành hơn ba giờ để chỉnh lý sắp xếp những nội dung dự tri của những giấc mơ này. Tuy nhiên, bởi Jucelino thực sự nhìn thấy thiên sứ trong giấc mơ của mình, liệu Jucelino có thể thực sự câu thông với Thần, hay đó là năng lực thiên phú mà Thần cấp cho ông? Có lẽ những dự ngôn này đến từ khải thị của Thần.

Tin rằng mỗi người xem chương trình này của chúng tôi đều ít nhiều có những giấc mơ tiên tri phải không? Quý vị có thể lưu lại lời nhắn cho chúng tôi.

Theo Epoch Times, Hương Thảo biên dịch

Exit mobile version