Vào năm 2021, có người đã đăng một bài báo lên mạng, thu hút sự chú ý và được chia sẻ nhiều lượt. Bài đăng cho biết vào một ngày năm 2021, có một người ngoài khá bí ẩn đã đến một ngôi làng ở Lạc Dương. Người đàn ông này buổi sáng dựng sạp trong làng với vài con dao, nhưng lại không chủ động mời chào, cũng không ép giá. Dân làng lần lượt hỏi thăm và được biết ông ấy chỉ xa dao, chứ không bán dao.
Thế nào gọi là xa dao? Sau khi người mua xác định giá, cần cung cấp tên, số điện thoại, địa chỉ và các thông tin khác, sau đó người bán sẽ đưa cho người mua một mảnh giấy có viết một dự ngôn của mình. Chỉ cần “dự ngôn” này trở thành hiện thực, thì người mua sẽ cần phải trả mức giá đã xác định trước đó. Kết quả, mọi người đều cảm thấy con dao này có giá cả phải chăng, chất lượng tốt, lại không cần trả tiền mặt ngay lập tức, thậm chí sau này có lẽ không cần phải trả tiền, nên một số người đã mua chịu. Đến chiều, số dao của người đàn ông bí ẩn đã bán hết, và ông ta rời đi.
Xa đao nhân thần bí xuyên việt thời – không mà đến
Nguyên lai vị này chính là “xa đao nhân”, hay là người bán dao tín dụng được đồn đại trên mạng! Sự xuất hiện của xa đao nhân không chỉ xuất hiện ở thời kỳ này, mà từ thời cổ đã có. Những xa đao nhân đi lang thang trên đường phố, đưa cho người dân các loại dao làm bếp, kéo, liềm, thìa, xoong chảo, v.v., lưu lại một số dự ngôn tưởng chừng rất khó tin, đợi đến khi những dự ngôn này thành sự thật thì họ mới thu tiền dao, còn nếu dự ngôn không chuẩn xác thì họ không lấy tiền.
Nhìn lại năm Quang Tự thứ tư nhà Thanh (năm 1878), vào tháng 7 năm đó, ở “Thân báo” xuất hiện một bản tin về một xa đao nhân. Bài báo nói vào năm Hàm Phong Tân Dậu, tức là vào năm 1861, có một người ngoại tỉnh đến huyện Phụng Hóa, tỉnh Chiết Giang, ông ta mang theo dao trên thuyền, mỗi lần đến một nơi sầm uất, ông ta lại đem dao ra bán, nhưng chỉ ghi sổ chứ không lập tức thu tiền, nói rằng khi nào giá gạo xuống 18 xu 1 thăng thì mới quay lại lấy tiền.
Khi đó, mọi người đều nghĩ đó chỉ là trò đùa, họ xác định chắc chắn rằng xa đao nhân kia sẽ không thu được tiền, vì giá gạo lúc đó đã là 80 xu một thăng.
Tuy nhiên, trước sự ngạc nhiên của mọi người, khi những cải cách được thực hiện vào những năm Quang Tự, triều đình đã thực sự hạ giá ngũ cốc xuống chỉ còn 18 xu một thăng. Lúc này, những người trước đây đã mua dao bắt đầu bàn tán xôn xao, nói rằng vị xa đao nhân này thật sự rất thần kỳ! Nhưng vị đó sớm đã đi đâu không rõ.
Xa đao nhân mỗi lần xuất hiện thường mang đến một dự ngôn, và những dự ngôn này thường là đều ứng nghiệm. Vì vậy, những xa đao nhân này giống nhà tiên tri hơn là người bán hàng bôn ba tứ xứ. Một số người còn cho rằng họ chính là truyền nhân của Quỷ Cốc Tử.
Dự ngôn của xa đao nhân đang ứng nghiệm
Những năm gần đây, xa đao nhân liên tục xuất hiện, điều mà mọi người quan tâm nhất là, trong thế giới hỗn loạn này, liệu dự ngôn của xa đao nhân có thành hiện thực hay không? Nhớ lại dự ngôn của một vị xa đao nhân ở Lạc Dương lưu lại như sau:
不肖之徒,盛乎梧林。Bất tiêu chi đồ, thành hồ Ngộ Lâm.
白猴出世,黑鼠起禍。Bạch hầu xuất thế, hắc thử khởi họa.
夷畿素羽,竟墜羕泉。Di kỳ tố vũ, cánh trụy dạng tuyền.
問今天下,其言有宋。Gian kim thiên hạ, kỳ ngôn hữu Tống.
Trong bốn câu thơ 32 chữ trên, về biểu hiện liên quan đến nhân vật, địa điểm, thời gian, sự kiện và xu hướng chung tương lai của thiên hạ.
“Bất tiêu chi đồ” là hình dung của dự ngôn đối với nhân vật chủ đề. “Bất tiêu” có nhiều nghĩa, chẳng hạn như con không giống cha, không hiền năng, không tài năng hoặc là đạo đức bất hảo v.v.
“Thịnh hồ Ngộ Lâm” là chỉ kẻ đạo đức bất hảo này đã nổi lên và phát triển mạnh mẽ ở Ngộ Lâm. Ngộ Lâm là một địa danh ở Tấn Giang, tỉnh Phúc Kiến.
“Bạch hầu xuất thế” , bạch hầu là khỉ trắng, khỉ trắng xuất thế là ý nói về thời gian nhân vật này xuất hiện.
“Hắc thử khởi họa”, hắc thử là chuột đen, chuột đen khởi họa đề cập đến nguyên nhân khiến nhân vật châm ngòi nổ và gây ra tai nạn.
Bốn chữ “Di kỳ tố vũ” thường được coi là để chỉ các nhân vật.
“Cánh trụy dạng tuyền” là dự ngôn kết quả của nó. Có một sự đối ứng bí ẩn giữa kết cục dự ngôn của xa đao nhân và dự ngôn trứ danh “Thiết bản đồ”.
Câu đầu tiên “Bất tiêu chi đồ, thành hồ Ngộ Lâm” là một sự hỗ ứng. “Bất tiêu” có hàm ý là con không giống cha, không có tài năng, phẩm đức bất hảo. Ngộ Lâm ở Tấn Giang, Phúc Kiến. Kẻ “bất tiêu chi đồ” này nổi lên ở Phúc Kiến với cái gọi là “kinh nghiệm Tấn Giang”.
“Bạch hầu xuất thế” chỉ năm phát tích của “bất tiêu chi đồ”. Năm 1980 là năm Canh Thân, xét về Thiên chi Ngũ hành mà nói, chính là năm con khỉ trắng. “Xuất thế” có hàm ý là quan hệ huyết thống, chính là nói “bất tiêu chi đồ” này được sự che chở dưới bóng rợp của người thân thuộc trực hệ. Năm 1980 là năm mà vị thái tử đảng này phát tích, nương nhờ cái bóng rợp của người cha, sự nghiệp của ông ta bắt đầu thuận buồm xuôi gió.
“Hắc thử khởi họa” chỉ ra người châm ngòi cho sự suy vong của “bất tiêu chi đồ” trong dự ngôn chính là “hắc thử” – chuột đen. Chuột đen còn được gọi là chuột nhà, chuột nhà đen, ý nói đến những thân tín, thuộc hạ được đề bạt bởi người nắm quyền. Họ là những người trong vòng tròn quyền lực, tuy nhiên, trong cuộc đấu tranh quyền lực, họ khả năng sẽ trở thành hạt nhân của lực lượng phản động. Sự bất trung, phản bội của những người này đối với chủ nhân sẽ trở thành thứ châm ngòi cho sự trụy vong của “vương triều” sắc đỏ. Ngạn ngữ có câu: “Dưỡng chuột cắn túi vải”, nghĩa là nuôi chuột sẽ tạo thành cục diện xấu hủy hoại lợi ích của chính bản thân.
“Di kỳ tố vũ” ẩn tàng một cái tên. “Tố vũ” là lông trắng, chính là “bạch vũ” (白羽), được kết hợp thành một ký tự, bất cứ ai biết Hán tự chính thể của Trung Quốc nhìn thoáng qua sẽ hiểu, đó là chữ “Tập” (習). Trong Hán tự giản thể, chỉ còn lại chữ Tập “习” này. Chữ “Kỳ” (畿) trong kinh kỳ, có nghĩa là quốc đô, nơi thuộc quyền quản lý của đức vua; “Di” là một loại nông cụ để san bằng đất, cũng có nghĩa là san phẳng, bình định, đều liên quan đến chữ “Bình”. Do đó lời dự ngôn của xa đao nhân này được cho là xoay quanh nhân vật “di kỳ tố vũ” – Tập Bình.
“Cánh trụy dạng tuyền” ám chỉ sự vô tình rơi xuống và tử vong bất ngờ của “Di kỳ tố vũ”! Điều này đồng điệu với một sự ngôn dân gian nổi tiếng khác – “Thiết bản đồ”! Bức tranh cuối cùng của “Thiết bản đồ” mô tả năm con chim, bốn con chim đen đầu tiên bay qua núi, nhưng con chim lông trắng cuối cùng đâm vào sườn núi và đổ máu, ở góc dưới bên trái của bức tranh có một dòng chữ: “Bạch vũ mao điểu đâm chết tại vách núi này”. “Bạch vũ” (白羽) hợp thành một chữ Tập (習), vì thế nhiều người cho rằng bức tranh này sấm ngôn về kết cục vận mệnh của “vua vong đảng” của ĐCSTQ. Vì con chim trắng thứ 5 đâm vào vách núi mà chết, sau đó không còn con chim nào nữa, do đó đây cũng là dự ngôn về sự kết thúc của chính quyền ĐCSTQ.
“Dạng” (羕) là hình dáng của dòng nước dài lay động; “tuyền” (泉) là đầu nguồn nước, cũng có nghĩa là “nơi con người sẽ sống sau khi chết”. Vì vậy, “cánh trụy dạng tuyền” chỉ ra, cuối cùng sẽ bị rơi xuống nước và chết.
“Vấn kim thiên hạ, ký ngôn hữu Tống”, câu này là chỉ xu hướng chung mà Trung Quốc đại lục tương lai sẽ bước tới. Trung Quốc tương lai sẽ đi về đâu? Xa đao nhân nói “Vấn kim thiên hạ, kỳ ngôn hữu Tống”. “Hữu Tống” là chỉ triều Tống, tương lai Trung Quốc đại lục sẽ có đại kiếp, giống như nhà Tống gặp phải đại nạn chính trị và hình thành thế cục chia cắt.
Xa đao nhân “không có dự ngôn”
Sáng ngày 16/8/2023, một xa đao nhân bất ngờ xuất hiện tại một khu dân cư ở Cẩm Châu, tỉnh Liêu Ninh, đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang, đi xe máy tới, đặt loa phóng thanh lên xe rao to: Bán dao, kéo làm bếp, liềm giá 55 tệ, ba năm sau mới thu tiền. Điều kỳ lạ là xa đao nhân này không hề để lại dự ngôn nào mà chỉ nói “ba năm nữa mới thu tiền”, hé lộ một chút huyền cơ se se lạnh.
Cảnh tượng tương tự cũng xảy ra ở Thừa Đức, Hà Bắc. Một xa đao nhân xuất hiện ở Thừa Đức vào ngày 17 tháng 10 năm 2023. Ông ta khoảng năm mươi sáu mươi tuổi, ăn mặc giản dị, trông rất chất phác lương thiện, nở nụ cười ngượng ngùng, khoe con dao làm bếp của mình với người xem. Chiếc loa nhỏ bên thân phát ra tiếng rao lặp đi lặp lại: “Bán dao kéo nhà bếp, ba năm mới thu tiền.”
Có bao nhiêu đại sự bất ngờ sẽ phát sinh trong ba năm tiếp theo?
Thật trùng hợp, dự ngôn “Thiểm Tây thái bạch sơn Lưu Bá Ôn bi văn” của Lưu Bá Ôn, còn được gọi là “Cứu kiếp bi văn” cảnh báo: “Nhược đắc quá liễu đại kiếp niên, tài toàn thế gian bất lão tiên,…. Cẩn phòng nhân nhân gian nan qua, quan qua thiên phiên long xà niên.”
Thiên chi của năm 2024 lần lượt bước vào năm “Giáp Thìn”, tức là năm con Rồng. Đối ứng với tình hình hiện tại, kể từ năm Canh Tý 2020 tới nay, thiên tượng dị thường tại Trung Quốc đại lục xuất hiện càng ngày càng thường xuyên: Thời tiết cực đoan, thiên tai lũ lụt đồng loạt, tuyết rơi mùa hè, mưa đá mùa đông, sấm sét mùa đông, động đất liên hoàn; Nhân họa cũng càng ngày càng nghiêm trọng, kinh tế phong tỏa, chính trị bắt cóc, đầu tư nước ngoài tháo chạy, tỷ lệ thất nghiệp tăng mạnh, xuất khẩu sụt giảm, nhu cầu trong nước trì trệ, bùng nổ vỡ nợ tài chính, nợ chính phủ cao, giá cả tăng vọt, trăm ngành điêu đứng, dân số lão hóa, thậm chí còn tồi tệ hơn loạn tượng của những ngày thay triều đổi đại trong quá khứ.
Tình hình nghiêm trọng hiện nay ở Trung Quốc, nơi virus Covid-19 của ĐCSTQ cướp đi sinh mạng người Trung Quốc ngày càng tăng mạnh, những người đột nhiên ngã gục xuống đường nhìn đã thành quen, những thi thể xếp hàng dài chờ đến lượt đốt. Xa đao nhân nói “Sau ba năm mới thu tiền”, khả năng chính là một hình thức dự ngôn khác, chính là “vô khả nại hà, hoa lạc khứ tri đa thiểu”- bó tay bất lực, hoa sẽ rụng mất bao nhiêu, làm sao con người vượt qua được hạo kiếp “Thiên phiên long xà niên”? Xa đao nhân không nói. Nhưng trong bia văn “Cứu kiếp bi văn” của Lưu Bá Ông có thể tìm thấy đáp án: “Nhậm nhĩ kim cương thiết la hán, trừ phi thiện nãi năng bảo toàn!” (任你金剛鐵羅漢,除非善乃能保全!), nhắn nhủ mọi người hãy hồi quy trở về con đường truyền thống thiện đức chiêu phúc, đừng đi theo kẻ “di kỳ tố vũ” duy hộ tà linh ác đảng ĐCSTQ mà hạm hại vô số bách tính, cuối cùng sẽ bị chôn vùi.
Theo Epoch Times,
Hương Thảo biên dịch