Những ngày gần đây, Hồng Kông đang trở thành một điểm nóng thu hút sự quan tâm của toàn thế giới. Với những hành vi ngày càng ngông cuồng và điên rồ, cảnh sát Hồng Kông đang tự biến mình thành một thế lực tàn bạo và hắc ám… Tương lai của Hồng Kông sẽ ra sao? Hãy cùng thử đoán định số phận của thành phố này qua chiết tự và các dự ngôn.
Văn hóa truyền thống Trung Hoa chú trọng Tam tài, nghĩa là Thiên, Địa, Nhân. Theo lý giải trong dân gian thì đó chính là Thiên thời, Địa lợi và Nhân hòa. Thời đại Tam Quốc trong lịch sử Trung Quốc, ba nước Nguỵ, Thục, Ngô tranh đoạt thiên hạ đã cho thấy minh chứng rõ ràng về sự chênh lệch khoảng cách của ba yếu tố lớn: Thiên, Địa, Nhân. Bắc Ngụy có Thiên thời, Đông Ngô chiếm Địa lợi còn Tây Thục chiếm Nhân hòa.
Trong thời Tam Quốc, Gia Cát Lượng có thể bấm đốt ngón tay mà tính được số Trời, chính là nhân vật có trí tuệ kiệt xuất hàng đầu, chưa ra lều cỏ đã biết thiên hạ chia ba nhưng sáu lần ra Kỳ Sơn đánh Nguỵ thì cả sáu lần không công trở về. Cuối cùng, Thục quốc là nước bị diệt đầu tiên trong Tam Quốc, thứ hai là Ngô quốc. Rất nhiều thời điểm, dù Ngô – Thục liên minh cũng không thắng nổi Bắc Ngụy. Qua đây có thể thấy Thiên thời là sức mạnh vô song, to lớn nhất. Điều này không phải nói rằng Gia Cát Lượng vô dụng, mà chính là lịch sử đã an bài và diễn ra như vậy. Nếu không thế hệ hậu bối ngày nay làm sao có được một tấm gương tày liếp, sao có thể biết được Thiên thời có sức mạnh cực đại tới mức nào.
Vậy Thiên thời năm nay là gì? Năm 2019 là Kỷ Hợi, Hợi chính là thái tuế của năm nay. Xung với Hợi chính là Tỵ (rắn). Vậy nên, năm Hợi nhất định sẽ có nhiều sự việc liên quan tới chữ Hợi phát sinh. Năm nay, tại Hồng Kông đã xuất hiện biểu tình trên quy mô lớn kéo dài gần nửa năm để chống lại một dự luật dẫn độ của chính quyền. Dù phải đối mặt với những hành vi bạo lực cường quyền và côn đồ của cảnh sát đen… đến nay người Hồng Kông vẫn không có dấu hiệu chùn bước. Theo thông tin từ các phương tiện truyền thông, chủ thể chính trong đoàn biểu tình là sinh viên, một nhóm là trẻ nhỏ.
Vậy thì chuyện gì đang xảy ra ở Hồng Kông? Và sự hỗn loạn ở Hồng Kông là muốn chứng minh với thế giới điều gì? Chúng ta ở xa Hồng Kông, tình hình không rõ, tin tức cũng bị nhiễu loạn. Nhưng hãy thử phân tích tình hình này bằng chiết tự Hán Việt xem sao. Hồng Kông (香港), âm Hán Việt là Hương Cảng. Từ “”香” âm Hán việt là Hương, bao gồm bộ “禾” (hoà) ở trên và bộ 日 (nhật) ở dưới tạo thành, cũng có nghĩa là : Trên hòa dưới nhật. Chữ “hoà” (禾) này rất giống chữ “mạt” (末) trong từ “mạt nhật” (末日) nghĩa là ngày mạt và “vị” trong “vị lai” (未來) nghĩa là tương lai. Như vậy chữ “Hương” (香) cũng có nghĩa là cách không xa ngày tận thế hoặc là hướng tới tương lai.
Vậy thì ai mới là người cách ngày tận thế không xa? Chúng ta hãy cùng xem tiếp chữ “Cảng” (港), gồm bộ thủy 3 nét (氵), chữ “cộng” (共) và chữ “Tỵ” (巳) hợp thành. Ba chấm thủy đại biểu cho hành Thủy trong Ngũ hành, năm nay là năm Kỷ Hợi, Hợi trong ngũ hành cũng thuộc Thủy. Hồng Kông lại ở gần biển, chiếm Thiên thời và Địa lợi. Chữ “Cộng” (共) trong Ngũ hành thuộc Hỏa, đại biểu cho đảng cộng sản. Bởi vì đảng cộng sản tự xưng là chính quyền đỏ, trong Ngũ hành tự nhiên thuộc hỏa. Chữ “Tỵ” (巳) trong Ngũ hành cũng thuộc Hỏa, Tỵ chính là rắn. Theo Ngũ hành tương sinh tương khắc thì Thủy khắc Hỏa.
Phân tích tới đây, có lẽ mọi người đều đã hiểu phần nào. ĐCS Trung Quốc gây náo loạn ở Hồng Kông để thực hiện luật dẫn độ nào đó, mưu đồ muốn “một quốc gia hai chế độ” trở thành “một nước một chế độ”. Điều này cũng giống như muốn biến nước thành lửa, vô tri mà đi thay đổi thành phần tương khắc trong Ngũ hành. Kết quả là họ đã tự gặp trở ngại, bị một nhóm trẻ nhỏ ở Hồng Kông làm cho thảm bại. Trong tiếng Trung trẻ nhỏ gọi là “Hài tử” (孩子). Ở chữ “Hài” (孩) có chứa chữ “Hợi” (亥) và chữ “Tử” (子). Tử trong Ngũ hành là nước mạnh. Ở chữ “Hài” (孩) có chứa chữ “Hợi” (亥) và chữ “Tử” hoặc “Tý” (子). Tý trong Ngũ hành là nước mạnh. Trong từ “Hài tử” (孩子) vì vậy có tới ba yếu tố Thủy, vì vậy mà lại chiếm Thiên thời.
Người Trung Quốc có câu: “Ba mươi năm hà đông, ba mươi năm hà tây”, là một cách nói ẩn dụ về sự biến hoá khôn lường của phong thuỷ, của thế sự, con người rất khó đoán định được. Từ khi ĐCS Trung Quốc đàn áp dã man cuộc biểu tình ở Thiên An Môn vào ngày 4 tháng 6 năm 1989 đến nay vừa tròn 30 năm. Liệu có phải những đứa trẻ năm xưa đã trở lại? Đây có phải là chu kỳ nhân quả tuần hoàn?
Bây giờ chúng ta hãy xem chữ “Cảng” (港) trong từ Hương Cảng để phân tích tương lại của “Cộng” (共) và “Tỵ” (巳). Tháng 7, 8 âm lịch thuộc Kim, theo thuyết Ngũ hành tương sinh tương khắc thì Kim sinh Thủy, Thủy được trợ giúp sẽ càng hưng thịnh. Tháng 9 thuộc Thổ trợ Kim sinh Thủy. Điều này cũng giống như có người đang trợ giúp người chính nghĩa, Thần Phật đang cổ vũ, động viên khen ngợi ai đó. Tháng 10 là tháng Hợi, thuộc Thủy. Tháng 11 là tháng Tý thuộc Thủy. Sang năm 2020 là năm Canh Tý, Kim sinh Thủy, là đại dương mênh mông cuồn cuộn rộng lớn.
Điều này cũng có nghĩa là, trong nửa cuối năm nay “Cộng” (共) và “Tỵ” (巳) sẽ ngày càng bị áp chế, dồn đến chân tường. Vào tháng 10 âm lịch Tỵ này (巳), dưới sự tấn công tầng tầng lớp lớp của Thiên, Địa, Nhân muốn qua cũng không qua được. Vì tháng 10 là tháng Hợi chính là đang tấn công thẳng vào Tỵ (rắn). Trong Thôi Bối Đồ tượng thứ 37 có viết: “Đông biên môn lý phục kim kiếm; Dũng sĩ hậu môn nhập Đế cung”, nghĩa là: Hướng Đông cửa ngõ phục bảo kiếm, Dũng sĩ cổng sau nhập Đế cung. Tháng 11 khi ”Cộng” (共) mất đi chỗ dựa là “Tỵ” (巳) thì ắt sẽ sụp đổ. Năm Canh Tý có khả năng tất cả sẽ đều bị thanh lý.
Canh Tý là thiên can địa chi của năm tới. “Canh” (庚) có vị trí thứ bảy trong thiên can, thuộc Kim, đại diện cho sự canh tân và. “Tý” (子) trong Địa chi đứng hàng đầu, đại biểu cho sự bắt đầu, đổi mới. Điều này có nghĩa là đã đến kỳ hạn, thời gian của Đại thẩm phán đã bắt đầu. Trong tiếng Hán, Tỵ Hợi (巳亥), phát âm là “si hai”, cũng gần giống với ‘已害’ phát âm là “yi hai” nghĩa là đã bị làm hại. Không ai có thể đổ lỗi hay oán trách người khác, Thần Phật đã cho mọi người đủ thời gian để lựa chọn. Chỉ những người thiện lương hoặc ủng hộ những người thiện lương chính nghĩa mới có thể có tương lai.
Kiên Định
Theo zhengjian