Đại Kỷ Nguyên

Nước Hoàng Hà đột nhiên trong vắt dự báo sự thay đổi triều đại ở Trung Quốc

Thôi Bối Đồ dự ngôn 'Chân long xuất', nước Hoàng Hà bỗng trong vắt - cát hung khó lường

Ảnh: Đại Kỷ Nguyên tổng hợp.

Thôi Bối Đồ có viết rằng: “Nước Hoàng Hà trở nên trong vắt thì sẽ có chân mệnh Thiên tử hoặc Thánh nhân giáng thế”.

Hoàng Hà là con sông lớn thứ hai ở Trung Quốc, khởi nguồn từ Thanh Hải, chảy qua khu vực cao nguyên Hoàng Thổ, Thiểm Tây. Do tác dụng chia cắt của dòng nước và tác dụng xói mòn của nước mưa, lớp phù sa tơi xốp hai bờ Hoàng Hà hàng năm đều bị cuốn trôi lượng lớn xuống sông. Hơn nữa đoạn sông Hoàng Hà ở địa giới Thiểm Tây đã hội tụ lượng nước của 9 dòng nhánh, mỗi nhánh sông cũng đem theo số lượng phù sa rất lớn đổ vào Hoàng Hà, khiến hàm lượng phù sa trong nước sông cực cao, nước sông Hoàng Hà quanh năm có màu vàng sẫm đục ngầu, nổi danh là “một gáo nước sông, nửa gáo phù sa”, “một thạch nước sông 6 đấu phù sa”, cái tên Hoàng Hà (Sông màu vàng) cũng từ đó mà ra.

Nếu dùng lượng cát này làm thành bờ kè dài với chiều rộng và chiều cao 1 mét, thì chiều dài của nó có thể lên tới 32 vòng trái đất. Mỗi năm con sông này lấy đi 40 triệu tấn phân đạm, phốt pho, Kali tương đương lượng phân bón bị cuốn trôi trên mỗi mẫu đất canh tác là 50kg. Vì vậy có thể nói một cách hình tượng, thứ mà Hoàng Hà mang đi theo dòng nước không phải là bùn đất, mà là huyết mạch của dân tộc Trung Hoa, không phải là mao mạch bị vỡ mà là động mạch chủ bị xuất huyết.

Sông Hoàng Hà (ảnh: Wikipedia).

Vào thời nhà Chu cách đây hàng ngàn năm, cao nguyên hoàng thổ ở Thiểm Tây có 480 triệu mẫu rừng và tỷ lệ rừng che phủ của Hoàng Hà đạt tới 53%, lúc đó Hoàng Hà nước trong vắt.

Gần đây, những người dân sống quanh sông Hoàng Hà phát hiện, bắt đầu từ tháng 5 nước sông Hoàng Hà dưới cầu khu vực Trịnh Châu, Hà Nam cũng đột nhiên trở nên trong vắt.

Cổ Trường Trị, một nông dân đến từ huyện Vĩnh Hòa Sơn Tây, sống ở bên bờ sông Hoàng Hà từ nhỏ đã chia sẻ với giới truyền thông: “Nước Hoàng Hà trở thành màu xanh từ hơn 10 năm nay, có lúc nước là màu xanh biếc. Hiện nay Hoàng Hà không còn uy lực như xưa, trước đây xuất hiện sóng cao hơn hai mét, suốt ngày gào thét, người từ nơi khác đến đều không thể ngủ được vào ban đêm”.

Ghi chép sớm nhất về nước sông Hoàng Hà biến thành màu xanh vào năm Kiến Vũ thứ chính Đông Hán Quang Vũ Đế Lưu Tú (33 sau công nguyên), hiện nay nước sông ở huyện Bình Nguyên tỉnh Sơn Đông chuyển màu xanh.

Lý Ngọc Vinh, chuyên gia về địa chất học đề cập trong bài viết Hình thành các dòng sông trên vùng hạ lưu Hoàng HàThử nói về chữ Hoàng trong Hoàng Hà, theo ghi chép số lần nước sông chuyển màu xanh theo điều tra là 43 lần, lần đầu vào năm 165 sau công nguyên, nước sông chuyển xanh dài nhất vào năm 1727, nước sông trong vắt ở 2000 dặm và kéo dài hơn 20 ngày.

Từ năm 2000 đến nay, nước sông dần trở thành màu xanh. Vào cuối tháng 5 năm 2017, nước sông tại thị trấn Hà Khẩu, huyện Thác Khắc Thác Nội Mông Cổ đến khe Đào Hoa Trịnh Châu Hà Nam, trong vòng hơn 1200km, nước trở thành màu xanh.

Thôi Bồi Đố: Nước Hoàng Hà chuyển trong xanh sẽ có Thánh Nhân xuất thế

Nói về hiện tượng nước sông Hoàng Hà trở nên trong vắt, Lý Khang triều Ngụy thời Tam Quốc trong tác phẩm Vận Mệnh Luận có đề cập: “Phu hoàng hà thanh nhi thánh nhân sinh”, nghĩa là: Nước Hoàng Hà chuyển màu xanh sẽ có Thánh Nhân xuất thế.

La Quán thời nhà Minh trong hồi thứ 8 tác phẩm Bình Sơn Lãnh Yến có viết: “Phổ thiên hữu đạo thánh nhân sinh, đại địa sơn xuyên tận hiệu linh. Trần trọc tưởng ứng đào thải tận, hoàng hà vạn lý nhất thời thanh”. Nghĩa là: Khi Thánh Nhân xuất hiện tại nhân gian, khắp nơi trên mặt đất và núi sông đều có thể xuất hiện những dị tướng, những vật chất bẩn thỉu, đục ngầu trong trần thế sẽ bị loại bỏ, nước sông Hoàng Hà vạn dặm sẽ trở nên trong vắt.

Thôi Bối Đồ, dự ngôn nổi tiếng triều nhà Đường cũng dự đoán khi nước sông trở nên trong vắt sẽ có Chân Mệnh Thiên Tử hoặc Thánh Nhân hạ thế độ nhân.

Tượng thứ 54 trongThôi Bối Đồ

Trong Tượng thứ 54 Thôi Bối Đồ có đề cập:

Sấm viết: “Lỗi lỗi lạc lạc tàn kỳ nhất cục, trác tức cẩu an tuy tiếu diệc khốc”.

Tụng viết: “Bất phân ngưu thử dữ ngưu dương, khứ mao tồn ngải thượng xưng cường. Hoàn trung tự hữu chân long xuất, cửu khúc hoàng hà ​​ thủy bất hoàng”.

Giải nghĩa:

Sấm viết: “Lỗi lỗi lạc lạc, một cuộc cờ tàn, ăn ở tạm an, tuy cười lại khóc”; và có Tụng viết: “Không phân trâu chuột với trâu dê, bỏ lông còn da còn xưng cường. Trong cõi tự có chân long xuất, chín đoạn Hoàng Hà nước không vàng”.

Phối đồ là hình 5 tiểu mục đồng tay cầm cây gậy đang đuổi một con trâu. Ở các bản lưu khác là hình ngựa đầu bò, cũng có chút giống dê.

Một số nhà phân tích nhìn nhận, trong quá khứ người ta dùng hình tượng 10 con dê 9 người chăn để hình dung quan viên quá nhiều, nhân dân không chịu nổi gánh nặng. Nay dùng hình tượng 1 con trâu bị 5 người chăn để ẩn dụ miêu tả hiện tượng hủ bại, mục nát tham nhũng của bộ máy chính quyền.

“Lỗi lỗi lạc lạc, một cuộc cờ tàn”, vận thế của ĐCSTQ cũng không còn được lâu. Tất cả mọi điều mà ĐCSTQ làm lúc này là phát triển kinh tế, trao đổi ngoại giao, văn hóa, phát triển thể thao… đều là để duy trì quyền lực chính trị của chính mình, đều chỉ là sách lược tạm bợ “cầu an”.

“Bất phân ngưu thử dữ ngưu dương, khứ mao tồn ngải thượng xưng cường” nghĩa là: Tới lúc này không một người Trung Quốc nào còn tin tưởng vào ĐCSTQ. Những điều giới cầm quyền thực hiện lúc này chỉ là cố gắng kiên trì chống đỡ bề ngoài, ĐCSTQ đã thất bại hoàn toàn. Thực tế bản thân đang phạm tội rất lớn với bách tính nhưng không thừa nhận. Đối với thị phi thiện ác, họ hoàn toàn không còn quan tâm. “Khứ mao” là chỉ sự việc sau khi “Mao” Trạch Đông chết.

Trong ảnh có một cậu bé mục đồng quay lưng đối với mọi người, một mình đứng về một bên của con trâu. Đây là ám chỉ người chưa bao giờ đăng cơ “long vị” là Đặng Tiểu Bình. Ông ta không bao giờ thích cho người khác chụp ảnh.

“Trong cõi tự có chân long xuất, chín đoạn Hoàng Hà nước không vàng” phải chăng là chỉ điềm tượng “bĩ cực thái lai”, sẽ có Thánh nhân hoặc chân mệnh thiên tử xuất hiện. Nước sông Hoàng Hà có màu vàng, là vì trong nó có chứa phù sa, cũng chính là có chứa Điền (田) xuất khỏi đầu, tức là chữ “由” âm Hán Việt là Do. Bỏ đi chữ Do, chữ Hoàng (黄) Hoàng còn lại là Cộng (共). Điều này có nghĩa, khi ĐCSTQ nắm quyền, Thánh nhân sẽ giáng thế.

Hàng ngàn năm qua, trong các dự ngôn của phương Đông và phương Tây đều đề cập, vào thời khắc đặc định, nhân loại sẽ trải qua đại kiếp nạn lớn mang tính hủy diệt. Vào thời điểm đó, thế gian sẽ xuất hiện một vị thánh nhân, cứu thế giới khỏi nguy nan, và hướng dẫn nhân loại con đường quy chính, hồi sinh, bắt đầu một kỷ nguyên mới.

Nước Hoàng Hà đột nhiên trong vắt dự báo về sự thay triều đổi đại hoặc sẽ có biến cố lớn

Ngoài câu cổ ngữ “Thánh nhân xuất hiện, nước Hoàng Hà trong” ra thì còn có câu “Hoàng Hà đang đục lại trong là âm sẽ làm dương”, tức Hoàng Hà trong là dấu hiệu triều đại không lành, có phản loạn.

Hậu Hán Thư có ghi chép, năm Diên Hy thứ 8 thứ 9 (năm 165 – 166) đời Hán Hoàn Đế Lưu Chí Hoàn, Hoàng Hà liên tục trong, đương thời bá quan trong triều đều cho là điềm lành. Tuy nhiên phương sĩ nổi tiếng đời Đông Hán là Tương Khải lại cho rằng: “Hoàng Hà là vị trí chư hầu. Nước trong thuộc dương, đục thuộc âm. Nước Hoàng Hà vốn đục lại chuyển sang trong tức âm sẽ làm dương, chư hầu sẽ làm đế vương”. Năm sau Hán Hoàn Đế băng hà.

Cố Viêm Vũ, học giả cuối đời nhà Minh đã phân loại ghi chép lại những sự việc này rằng:

Năm thứ 9 đời Hoàn Đế, Hoàng Hà trong, năm sau Hoàn Đế băng hà. Giải Độc Đình Hầu vào kinh kế vị hiệu Linh Đế.

Thời Võ Thành Đế triều Bắc Tề, Hoàng Hà trong, hơn 10 năm sau, nhà Tùy giành được thiên hạ.

Thời Tùy Dương Đế, Vũ Dương và Long Môn xảy ra vài lần Hoàng Hà trong, sau đó triều Đường đánh bại nhà Tùy làm chủ thiên hạ.

Thời Vệ Thiệu Vương nhà Kim, Hoàng Hà trong, 4 năm sau, Kim Tuyên Tông soán ngôi.

Năm Chí Chính thứ 21 đời Nguyên Thuận Đế, Hoàng Hà từ vùng Bình Lục trở xuống nước sông trong trên 500 dặm, liền sau đó Minh Thái Tổ dấy binh đánh bại nhà Nguyên đoạt thiên hạ.

Những năm Chính Đức nhà Minh, Hoàng Hà trong, Minh Vũ Tông băng hà không người kế vị, Hưng Vương Chu Hậu Thông được chọn lên ngôi.

Năm Thái Xương nhà Minh, Hoàng Hà trong, Minh Hy Tông chết trẻ, các con còn nhỏ, Tín Vương Chu Do Kiểm lên ngôi, hiệu Sùng Trinh.

Hoàng Hà trong, Bắc Tống diệt vong

Trong lịch sử, thời Tống Huy Tông tại vị, ông đã trải qua 3 lần sự kiện nước sông Hoàng Hà trong xanh.

Lần thứ nhất là năm 1107, Hoàng Hà đột nhiên trở nên trong vắt, khu vực nước trong kéo dài khoảng 800 dặm 7 ngày 7 đêm. Sau đó các quan lại các địa phương tấp nập dâng sớ thông báo, đồng thời cho rằng đây là điềm lành. Họ nào biết nước sông Hoàng Hà trong là bắt đầu báo hiệu triều Bắc Tống diệt vong. Cũng trong năm đó Hoàng đế khai quốc triều Nam Tống là Triệu Cấu ra đời.

Sau đó liên tục 3 năm, nước Hoàng Hà lại 3 lần trở nên trong vắt. Có thể nói đó là ngàn năm chưa từng có. Trong những tiếng nói vui mừng bởi vẻ ngoài giống như điềm lành này, bách tính bắt đầu nghi hoặc, có thật là điềm báo chúng ta sẽ đón nhận thời thịnh thế ngàn năm chưa từng có không? Những quan lại thấy gió chiều nào che chiều ấy cũng bắt đầu viết thơ ca a dua xu nịnh rằng: “Nước Hoàng Hà trong, thái bình thịnh thế”.

Tuy nhiên thực tế lại là dù 3 năm liên tục nước sông đổi màu trong vắt, nhưng triều đại chẳng đem lại cái gì gọi là thịnh thế. Trái lại biên giới quốc gia liên tiếp bị ngoại tộc xâm phạm. Mấy năm sau, quân Kim hung hãn đánh thẳng xuống phía nam bao vây kinh đô Biện Kinh, bắt sống Tống Huy Tông, Tống Khâm Tông và cả gia tộc hoàng gia đem về nước. Đến tận khi chết, Tống Huy Tông vẫn chưa được trở về nước. Cuối cùng dẫn đến triều Bắc Tống diệt vong. Đây là đại nhục của triều Tống mà lịch sử gọi là “Tĩnh Khang chi biến” (Sự kiện Tĩnh Khang).

Trong sự kiện Tĩnh Khang này, thì con trai thứ 9 của Tống Huy Tông là Triệu Cấu – người chào đời trong thời gian nước Hoàng Hà trong lần thứ nhất, đã may mắn thoát nạn. Triệu Cấu dời đô về phía nam, định đô ở Hàng Châu mở đầu triều Nam Tống.

Với rất nhiều dị tượng trong năm nay, cùng với hình thế quốc tế đồng lòng chống lại sự thâm nhập và bành trướng của nhà cầm quyền Bắc Kinh, cộng với dị tượng nước sông Hoàng Hà trong này, có lẽ mang theo điềm báo về những sự kiện nội loạn và thay triều đổi đại ở Trung Quốc sẽ diễn ra trong thời gian tới chăng? Chúng ta hãy cùng chờ xem…

Theo Phạm Minh, NTDTV
Kiên Định biên dịch

Video: Dự ngôn bí ẩn: Con chim lông trắng báo hiệu vận mệnh Trung Quốc và Tập Cận Bình

Exit mobile version